Thượng úy trẻ và niềm xót xa khi con nhỏ lạ cha!

GD&TĐ -Thượng úy Đỗ Mạnh Hùng sinh năm 1987, hiện đang là Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Sót, ĐBP Cửa Sót, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2017.

Thượng úy Đỗ Mạnh Hùng.
Thượng úy Đỗ Mạnh Hùng.

Con khóc khi bố về thăm!

Đời lính xa nhà, xa gia đình, thậm chí vợ sinh con cũng không được ở bên để đón tay đứa con đầu lòng, thượng úy Đỗ Mạnh Hùng không khỏi thương vợ, thương bố mẹ già có con trai đi công tác xa quanh năm suốt tháng.

Thậm chí, cho đến giờ, khi đứa con đầu lòng đã 20 tháng tuổi nhưng mỗi lần bố về bế con là con lại đẩy ra khóc ngặt nghẽo, anh Hùng không khỏi xót xa. Thầm nghĩ không biết khi con lớn có nhận ra bố hay không hay lại trở lên xa cách. Thế nhưng, những thiệt thòi trong gia đình lại chính là động lực để thượng úy Đỗ Mạnh Hùng tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ nơi biên cương.

Với cương vị là Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Sót, Ban chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh, thượng úy Hùng luôn đoàn kết, gắn kết mối quan hệ đoàn kết với nhân dân, chính quyền địa phương, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với đặc thù địa phương nơi anh công tác thường xuyên bị bão lụt nên thượng úy Hùng và đồng đội gặp không ít khó khăn trong công tác giúp đỡ người dân cứu hộ, cứu nạn và kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão. Bản thân anh Hùng đã trực tiếp tham gia cứu hộ, cứu nạn thành công 38 vụ, 58 tàu thuyền, 186 thuyền viên lên bờ đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Mỗi nhiệm vụ là một kỷ niệm

Thượng úy Hùng cùng đồng đội giúp đỡ dân từ việc nhỏ nhất
 Thượng úy Hùng cùng đồng đội giúp đỡ dân từ việc nhỏ nhất

Anh Hùng còn nhớ mãi như in ngày 10 tháng 9 năm 2014 anh và đồng đội đã cứu sống 8 ngư dân bị sóng đánh chìm do anh Nguyễn Văn Thu làm thuyền trưởng, điều khiển phương tiện mang số hiệu TH 1472 ts, đang khai thác đánh bắt hải sản thì bị sóng đánh chìm.

Đặc biệt là vào lúc 5h ngày 15/6/2016 nhận được tin báo từ chủ phương tiện Phạm Văn Lệ làm thuyền trưởng đang đánh bắt hải sản cách vùng biển Cửa Sót 56 hải lý, có cứu vớt được 1 phi công Nguyễn Hữu Cường trên chiếc Su-30MK2 bị nạn.

Sau khi nhận được tin báo bản thân anh Hùng đã báo cáo cấp trên xin phương tiện ra ứng cứu đến 11h trưa mới tiếp cận được phương tiện, mất 1 giờ đồng hồ, anh mới đưa được phi công Nguyễn Hữu Cường sang tàu cứu hộ. May mắn, cho đến 15h chiều, anh đã đưa được phi công Nguyễn Hữu Cường vào bờ và trao lại cho cơ quan chức năng.

Không những tham gia cứu hộ, anh Hùng còn đứng ra tuyên truyền, vận động, giải thích, ổn định tình hình trật tự tại địa phương.

Đặc biệt trong năm 2017, anh đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bám nắm địa bàn, xây dựng mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương và nhân dân địa bàn đóng quân.

Với những thành tích của bản thân, anh Hùng đã được nhiều lần nhận bằng khen của UBND tỉnh và được vinh danh 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu trong cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Năm 2012, anh được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.