Thừa Thiên – Huế chủ động cho học sinh nghỉ học do ngập cục bộ

GD&TĐ - Trưa 10/12, ông Trần Minh Khôi - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) thông tin, do tình hình mưa lũ phức tạp gây ngập cục bộ ở một số địa phương trên địa bàn nên sáng nay đã có 9 trường học ở các các xã Lộc Trì, Thị trấn Phú Lộc,... cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Mưa lớn khiến lũ trên các sông ở Thừa Thiên – Huế lên cao, nhiều trường học vùng thấp trũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học.
Mưa lớn khiến lũ trên các sông ở Thừa Thiên – Huế lên cao, nhiều trường học vùng thấp trũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Ông Khôi cho biết thêm, đến sáng nay một số trường kể trên đã bị nước lụt ngập sâu từ 0,5 đến 1m. Dự kiến trong chiều và tối cùng ngày, mực nước còn dâng cao. Tùy theo tình hình thời tiết mà chiều nay cho đến ngày mai, hiệu trưởng các trường sẽ chủ động cho học sinh đi học hay không để đảm bảo an toàn.

Được biết, ngoài huyện Phú Lộc thì vào sáng nay tại huyện Phong Điền nhiều trường ở vùng thấp trũng cũng chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo Đài khí tượng Thủy văn tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong hai ngày qua tỉnh Thừa Thiên – Huế có mưa to đến rất to trên diện rộng. Dự báo trong 24h tới trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to trên diện rộng và dông; lượng mưa từ ngày 11 đến 12/12 phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm; đợt mưa này kéo dài đến hết ngày 15/12, khả năng xuất hiện lũ trên các triền sông.

Trước tình hình mưa gió phức tạp, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng ra công điện khẩn gửi các cơ quan đơn vị nhằm chủ động ứng phó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ