Người Sài Gòn đón mưa đầu mùa giải nhiệt

Sau những ngày nắng nóng kéo dài, cơn mưa nặng hạt trên một số quận đã làm cho Sài Gòn mát mẻ hơn. Tuy nhiên mưa đến quá bất ngờ khiến nhiều người không kịp xoay sở.

Người Sài Gòn đón mưa đầu mùa giải nhiệt

Chiều 27/4, trời Sài Gòn không còn oi bức như các ngày trước, những cơn gió nhẹ làm không khí dịu đi. Đến khoảng 19h30, xuất hiện những cơn mưa lớn kéo dài khoảng 15 phút ở các địa bàn như quận Gò Vấp, Thủ Đức, 12.

Một số quận trung tâm như 5, 10 cũng đã xuất hiện mưa. Quận 7 ghi nhận trận mưa to kéo dài khoảng 10 phút.

Người dân bất ngờ với cơn mưa đầu mùa. Ảnh: Lê Trai
Người dân bất ngờ với cơn mưa đầu mùa. Ảnh: Lê Trai

Trong không khí háo hức đón cơn mưa vàng “giải nhiệt”, nhiều người cũng tỏ ra khó chịu khi mưa đến bất ngờ khiến họ ướt sũng.

Tại gầm cầu vượt Bình Triệu (quận Thủ Đức), hàng trăm người dừng lại trú mưa khiến các phương tiện đi về hướng quốc lộ 13 gặp nhiều khó khăn. Sau khoảng 10 phút, mưa bớt nặng hạt, nhiều người tranh thủ ra về, giao thông dần thông thoáng.

"Nhiều tháng nay trời nắng nóng, ít ai nghĩ lại có mưa nên không mang theo áo mưa. Mưa đầu mùa dễ gây bệnh nên tôi phải dừng xe trú dưới dạ cầu", anh Hồ Thanh Tâm (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cho biết.

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó Phòng dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, cho biết đây là cơn mưa chuyển mùa, dông nhiệt. Nắng nóng lâu ngày, không khí oi bức, mây đối lưu kèm theo gió tây nam yếu, xuất hiện ẩm dẫn đến mưa.

Nhiều người trú mưa dưới dạ cầu. Ảnh: Lê Trai
Nhiều người trú mưa dưới dạ cầu. Ảnh: Lê Trai

"Từ đây đến gần cuối tháng 5 xuất hiện nhiều trận mưa tương tự. Từ đầu tháng 6 bắt đầu chuyển dần sang mùa mưa, lúc này tần suất sẽ dày hơn, 3 đến 4 trận/tuần", bà Lan nói.

Theo bà Lan, sau 6 - 7 tháng nắng nóng, trong giai đoạn này xuất hiện mưa giông kèm theo lốc xoáy, mưa đá, dông sét sẽ rất nguy hiểm. Mưa nắng thất thường rất dễ gây bệnh, và tuyệt đối không được sử dụng nước mưa này để dùng cho sinh hoạt.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.