Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt nam

GD&TĐ - Sáng nay (27/2), Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt nam (27/2/1955 - 27/2/2018). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức của Học viện.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, viên chức Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thầy thuốc Việt nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam nhắc lại lời dạy trong thư gửi cho ngành Y tế của Bác Hồ kính yêu: “Cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương-y phải như từ mẫu. Để mở rộng phạm vi y học, các cô, các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “đông” và thuốc “tây”.

Thấm nhuần lời dạy của Người, tập thể cán bộ, giảng viên, bác sỹ của Học viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành sứ mệnh chữa bệnh cứu người và dạy cho sinh viên làm nghề chữa bệnh cứu người.

Tự hào vì vừa là thầy thuốc, vừa là thầy giáo, TS Đậu Xuân Cảnh bộc bạch: Đây là hai nghề rất cao quý, cao quý về sứ mệnh cao cả của mình. Những năm gần đây, trên cơ sở nắm giữ nền tảng y dược học cổ truyền (YDHCT) và điều tra dự báo nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ YDHCT của xã hội, Học viện thường xuyên điều chỉnh quy mô, cơ cấu ngành nghề, trình độ, hình thức, loại hình, hướng tới đào tạo toàn diện những lớp cán bộ YDHCT đáp ứng với yêu cầu của thực tiễn.

TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm
TS Đậu Xuân Cảnh – Giám đốc Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm

TS Đậu Xuân Cảnh cho biết, Học viện đã triển khai phương pháp đào tạo theo chuẩn đầu ra, kết hợp tích hợp và Module. Đây là một phương pháp đào tạo tiên tiến nhằm hỗ trợ tối đa cho sinh viên phương pháp tư duy tổng hợp và xử lý vấn đề theo hệ thống.

Học viện đã đào tạo được trên 266 thầy thuốc có trình độ sau đại học, họ là những tiến sĩ, thạc sĩ, BSCKII, BSCKI, BS Nội trú; 6.713 Bác sĩ YHCT và nhiều cán bộ y tế ở các trình độ khác.

Đặc biệt năm học 2016-2017, Học viện mở chuyên ngành Y đa khoa hệ Đại học chính quy; tăng cường nhiều hình thức đào tạo: Chính quy, liên thông, liên kết, ngắn hạn đáp ứng nhu cầu của người học.

Cùng với đó, Học viện tiếp tục tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, triển khai 2 đề tài và dự án cấp Nhà nước, 9 dự án và đề tài khoa học cấp bộ, gần 200 đề tài khoa học cấp cơ sở, chuyển giao được 10 quy trình công nghệ về chiết xuất dược liệu, ữồng và chế biến cây thuốc, đem lại hiệu quả trong công tác đào tạo và khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bệnh viện Tuệ Tĩnh của Học viện đang phấn đấu để thực hiện công bố quốc tế và giao chỉ tiêu cho các cán bộ có học hàm, học vị.

Để phát triển Học viện xứng vai với trách nhiệm là một trường đại học lớn của cả nước và đầu ngành về y dược học cổ truyền, Học viện xác định đổi mới quản lý theo hướng tự chủ đại học, lấy chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu khoa học, tạo nhiều việc làm mới, dân chủ và văn minh làm nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ