Hà Nội giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt

GD&TĐ - Ngày 16/5, Cụm thi đua số 9 (Hà Nội) phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng TP tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 – 2019).

Giao lưu khách mời là những tấm gương người tốt, việc tốt, gương điển hình trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội đã giao lưu, chia sẻ về những việc làm tốt, những đóng góp cho cộng đồng.
Giao lưu khách mời là những tấm gương người tốt, việc tốt, gương điển hình trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội đã giao lưu, chia sẻ về những việc làm tốt, những đóng góp cho cộng đồng.

Đến dự với hội nghị, có bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban thi đua khen thưởng Trung ương; ông Lê Văn Vũ, Vụ trưởng vụ thi đua khen thưởng Trung ương; ông Trần Huy Sáng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng ban thi đua khen thưởng Thành phố; ông Nguyễn Thanh Học, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy và các ông, bà đại diện các sở, ban, ngành Thành phố; lãnh đạo các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 9; các Anh hùng lao động, Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Công dân Thủ đô ưu tú, các gương điển hình, người tốt, việc tốt thuộc Cụm thi đua số 9.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ - đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 9 (bao gồm: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm) đã khẳng định những năm qua, từ các phong trào thi đua yêu nước và phong trào người tốt, việc tốt, tại các đơn vị của Cụm thi đua số 9 đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực như: y tế, giáo dục, trật tự đô thị, văn hóa, cải cách hành chính...

Trong đó, có những học sinh là con ngoan trò giỏi; những thầy cô tâm huyết, yêu nghề; những người lao động giỏi, cần cù đến những giám đốc doanh nghiệp sáng tạo, làm giàu cho tập thể, cá nhân và xã hội; những đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban công tác Mặt trận địa bàn, các cán bộ hội đoàn thể luôn miệt mài, tận tụy với công việc; những chiến sĩ dũng cảm, không quản gian khổ, hy sinh bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân… luôn phấn đấu, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để cùng góp sức xây dựng đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các tấm gương điển hình tiên tiến người tốt việc tốt.
 Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Ban thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen cho các tấm gương điển hình tiên tiến người tốt việc tốt.

Cùng với các đơn vị trong Thành phố, các đơn vị trong Cụm thi đua đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị, theo từng thời điểm, có nhiều đổi mới, phù hợp với điều kiện thực tiễn, phát huy được thế mạnh của từng đơn vị, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

Tiêu biểu, quận Cầu Giấy, Thanh Xuân luôn là những đơn vị dẫn đầu Thành phố về công tác giáo dục, đào tạo với nhiều học sinh và giáo viên đạt giải cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế. Quận Tây Hồ với thế mạnh về vị trí văn hóa, du lịch - dịch vụ, hàng năm đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, du lịch, là địa điểm được lựa chọn của các đoàn đại biểu lãnh đạo quốc tế khi thăm và làm việc tại Việt Nam. Các quận mới thành lập như quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm đang từng ngày, từng giờ đổi thay diện mạo đô thị, hạ tầng được tập trung đầu tư hiện đại, đồng bộ, là cửa ngõ quan trọng của Thủ đô.

Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời là người tốt, việc tốt, gương điển hình trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội đã giao lưu, chia sẻ về những việc làm tốt, những đóng góp cho cộng đồng. Điển hình là ông Đỗ Đức Quyền - công dân tổ dân phố số 13, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Mặc dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày vẫn tình nguyện đến trông nom,chăm sóc, dọn dẹp, trồng cây, thắp hương từng ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang của phường. Sự tận tâm, tận tụy của ông đối với công lao của những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc là hình ảnh cảm động, đẹp đẽ và cao thượng.

Tấm gương bà Trương Thị Hội Tố - công dân phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Nam Định, năm nay đã 90 tuổi, nhưng luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào Chữ thập đỏ của quận. Năm 2019, bà tích cực vận động cán bộ, hội viên ủng hộ hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học truyền máu TW, hỗ trợ ủng hộ xây dựng cầu dân sinh vượt lũ “Cầu tràn Cốc Lụ” tại Hà Giang, ủng hộ thuốc cấp miễn phí cho phòng khám nhân đạo Hội Chữ thập đỏ quận, ủng hộ quỹ nhân đạo... ngoài ra bà vận động anh chị em, các con, cháu trong gia đình, mỗi năm nhận nuôi dưỡng thường xuyên 3 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 15 triệu đồng. Hàng năm, Bà vận động ủng hộ nhân đạo với tổng số trên 60 triệu đồng.

Ông Vũ Dương Hưng – công dân tổ dân phố 16, phường Phúc La, quận Hà Đông đã chủ động đề xuất xây dựng “tổ dân phố điện tử” đầu tiên trên địa bàn Hà Đông nhằm giảm tải cho công tác quản lý của bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố cũng như của chính quyền phường Phúc La trong việc quản lý dữ liệu dân cư trên địa bàn.... Và nhiều tấm gương tiêu biểu khác được vinh danh, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tại buổi giao lưu, bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban thi đua khen thưởng Trung ương đã trao bằng khen công nhận danh hiệu Người tốt – Việc tốt cho 12 tấm gương tiêu biểu cấp Thành phố năm 2019.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Một tấm gương sáng còn có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”, “Lấy gương Người tốt - Việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau, từ một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”, giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt Cụm thi đua số 9 đã góp phần quan trọng trong việc phát hiện, nhân rộng các điển hình trong cộng đồng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ