Hà Nội đẩy mạnh xây dựng văn hoá giao thông trong trường học

GD&TĐ - Chiều 28/8, Sở GD&ĐT và Công an TP Hà Nội tổ chức lễ kí kết và triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố năm học 2019-2020.

Lễ kí kết giữa Sở GD&ĐT và Công an TP Hà Nội
Lễ kí kết giữa Sở GD&ĐT và Công an TP Hà Nội

Dự lễ kí kết có đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Tại lễ kí kết, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết: Hiện nay, công tác xây dựng văn hoá giao thông cho thanh thiếu niên, HSSV ở nhiều nơi còn mang tính hình thức, chưa là sân chơi thu hút đông đảo các em tham gia.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, Công an thành phố Hà Nội ghi nhận tình trạng HSSV vi phạm các quy định của pháp luật về TTATGT vẫn diễn ra phổ biến với tính chất, mức độ và nhiều hình thức khác nhau, trong đó có tình trạng học sinh điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi cho phép và chở 3, 4 người không đội mũ bảo hiểm.

Xuất phát từ thực tế trên, Công an TP và Sở GD&ĐT Hà Nội đã thống nhất triển khai ký kết kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT trong các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố năm học 2019-2020.

Đây là việc làm ý nghĩa, có vai trò quan trọng trong nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố và xây dựng văn hoá giao thông trong học đường.

Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên các trường học khi tham gia giao thông, nhất là việc chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm.

Công tác tuyên truyền diễn ra trực tiếp hoặc lồng ghép qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, tuyên truyền qua hệ thống loa, đài phát thanh của các trường học; qua các pano, hình ảnh trưng bày và các hoạt động ngoại khóa.

Các nhà trường tổ chức cho đội ngũ lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh ký kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật TTATGT.

Lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh vi phạm các quy định về TTATGT.

Các đơn vị chức năng tổng hợp danh sách các trường hợp lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh các trường học vi phạm các quy định về TTATGT để có biện pháp quản lý, giáo dục phòng ngừa tái phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.