Điện Biên: Hơn 400 học sinh ở vùng cao Tủa Chùa có biểu hiện lạ

GD&TĐ -Thời gian gần đây, hơn 400 học sinh ở các trường vùng cao của huyện Tủa Chùa (Điện Biên) đang có nhiều biểu hiện lạ chưa rõ nguyên nhân.

Điện Biên: Hơn 400 học sinh ở vùng cao Tủa Chùa có biểu hiện lạ

Sáng 23/4, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tủa Chùa cho biết, hơn 300 học sinh (HS) ở trường Tiểu học và THCS Xá Nhè đang có nhiều biểu hiện bị ngứa lòng bàn tay và toàn thân mà không rõ nguyên nhân. Trong đó, trường Tiểu học Xá Nhè có 91 HS và trường THCS Xá Nhè có 228 em. HS ở đây chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông các bản Pằng Dề 1, 2.

Học sinh có biểu hiện đau, rát sau khi xuất hiện các vết ngứa
Học sinh có biểu hiện đau, rát sau khi xuất hiện các vết ngứa

Ông Sơn cũng cho biết thêm, dấu hiệu trên xuất hiện rải rác ở một số trường hợp từ giữa tháng 3. Về sau số HS bị ngứa tiếp tục tăng nhanh. Nghi vấn chăn, màn bị nhiễm bẩn không đảm bảo vệ sinh, giáo viên các trường đã đem toàn bộ chăn, màn của HS nội trú đi giặt, hấp khô nhưng hầu như không hiệu quả.

Trong ngày hôm nay (23/4), Phòng GD&ĐT huyện Tủa Chùa sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm để tìm hướng điều trị. Ngoài hai ngôi trường nói trên, hiện tại có hơn 100 HS ở xã Tủa Thàng cũng có biểu hiện tương tự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ