Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tấn công Iraq nếu điều này xảy ra

GD&TĐ - Hôm qua (7/6), trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng các lực lượng nước ông sẽ tấn công vào các khu vực ở Iraq nếu Baghdad không thể “quét sạch” các nhóm người Kurd có vũ trang.  

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Ông Erdogan cho rằng Qandil, Sinjar và Makhmur sẽ bị các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tấn công nếu Baghdad không loại bỏ các lực lượng người Kurd.

Hôm qua, nhóm điều tra Gezci nói rằng ông Erdogan khó có thể giành được thắng lợi trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử sắp tới ở Thổ Nhĩ Kỳ và đảng AKP của tổng thống có thể không đạt được đa số phiếu trong quốc hội khi người Thổ Nhĩ Kỳ đi bầu cử ngày 24/6. Hồi tháng 4, ông Erdogan đã kêu gọi bầu cử nhanh để mở rộng quyền lực của chi nhánh hành pháp của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Erdogan cũng nói rằng “tình trạng khẩn cấp” của Thổ Nhĩ Kỳ, vốn được tuyên bố sau một vụ đảo chính năm 2016, có thể được rút lại sau khi công dân Thổ Nhĩ Kỳ đi bỏ phiếu vào cuối tháng 6 tới.

Mặc dù có 15 năm cầm quyền trong quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, Đảng AKP và đồng minh MHP chỉ có 48,7% số phiếu ủng hộ và điều này có thể chấm dứt sự cầm quyền của đảng AKP và các đồng minh trong nước.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã tiến hành hoạt động chống lại các lực lượng người Kurd ở Syria và khu vực tự trị của người Kurd tại phía bắc Iraq vốn được hiến pháp Iraq gọi là Khu vực người Kurd của Iraq.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.