Thí sinh điểm cao nhất nước “bật mí” kỹ năng học tập

GD&TĐ -Với 29,05 điểm Khối A, Vương Xuân Hoàng không chỉ là thí sinh có điểm số cao nhất tỉnh Bắc Ninh mà còn dẫn đầu cả nước tính đến thời điểm tại. Cụ thể ở khối A, điểm số của Hoàng lần lượt là: Toán – 9,8; Vật lý: 9,5 và Hóa học: 9,75.

Cô Nguyễn Thị Hương và học trò Vương Xuân Hoàng
Cô Nguyễn Thị Hương và học trò Vương Xuân Hoàng

Hoàng là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Thuận Thành 1 (Bắc Ninh). Không bất ngờ với kết quả thi THPT quốc gia của mình nhưng Hoàng không nghĩ mình có thể trở thành “thủ khoa kép”.

Em tâm sự: “Em rất vui và hạnh phúc khi biết được tin này. Em muốn chia vui cùng gia đình và các thầy, cô giáo, nhất là cô giáo chủ nhiệm”.

Hoàng cho biết, ở khối B, em cũng có điểm số khá cao với 26,8 điểm. Môn học mà em yêu thích nhất là Hóa học. Tuy nhiên, em lại từng đoạt giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi học sinh giỏi môn Vật lý.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Hoàng bật mí: “Cách học hiệu quả nhất vẫn là nắm chắc lý thuyết, sau đó vận dụng vào việc làm bài tập. Rèn kỹ năng làm bài tập, làm từ bài dễ đến bài khó và các bài nâng cao”.

Hoàng chia sẻ: Ước mơ của em là một lập trình viên, do đó em sẽ đăng ký vào khoa Công nghệ thông tin của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ngay sau khi biết được học sinh của mình đạt điểm cao nhất nước, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hương đã đến nhà chia vui với Hoàng và gia đình.

Cô bộc bạch: “Với học lực của Hoàng, tôi không ngạc nhiên khi em là thủ khoa của tỉnh, nhưng bất ngờ khi biết em là thí sinh có điểm thi cao nhất nước. Điều này khiến tôi vô cùng vui sướng và có cảm giác chiến thắng đích thực, vì trước khi đi thi, hai cô, trò đã đặt mục tiêu là thủ khoa khối A cấp tỉnh”.

Theo cô Hương, Hoàng không chỉ học giỏi mà còn là một học sinh ngoan, lễ phép. Em cũng là một trong những học sinh rất vui tính và dí dỏm của lớp. “Chẳng hạn: ngày 20/10, cô giáo đề nghị các bạn năm hát tặng các bạn nữ, nhưng Hoàng lại tặng các bạn nữ bằng những điều nhảy rất vui nhộn, khiến cả lớp cười òa” – cô Hương nói trong niềm vui.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.