Thí sinh bị đình chỉ đến trường thi nài xin... thi tiếp

GD&TĐ - Sáng nay, cụm thi TPHCM ghi nhận một sự cố đặc biệt: Một nhóm thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn hôm qua (2/7) kéo đến điểm thi môn Địa lý xin được vào phòng thi.

Thí sinh bị đình chỉ đến trường thi nài xin... thi tiếp

Sự cố này xảy ra tại điểm thi Trường THCS Bình Tân thuộc Hội đồng thi Trường ĐH Y Dược TPHCM. 

Hội đồng thi đã báo với các cơ quan chức năng quận Bình Tân để hỗ trợ xử lý, sau đó việc tổ chức thi được diễn ra bình thường.

Kết thúc ngày thi thứ 3, cụm thi TPHCM, các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên có 51 thí sinh vi phạm quy chế thi. 

Các cụm thi địa phương (chỉ để xét tốt nghiệp) phía Nam gần như không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi, kỷ luật trường thi được giữ nghiêm trong hai buổi thi. Tỉ lệ dự thi đạt từ 98-99%.

Riêng cụm thi Quốc gia do các trường đại học chủ trì, 50 trường hợp vi phạm quy chế thi sáng nay (49 mang tài liệu, 1 mang điện thoại), 1 trường hợp bị đình chỉ thi ghi nhận vào chiều nay.

Trong đó, cụm thi ĐH Nông Lâm (tỉnh Gia Lai) và  ĐH Nha Trang  là hai cụm thi có số lượng thí sinh bị đình chỉ nhiều nhất, với 9 trường hợp của ĐH Nông Lâm, 8 trường hợp của ĐH Nha Trang. Tất cả 17 trường hợp này bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi. 

Một thí sinh bỏ thi vì đau bụng

Tại điểm thi Trường THCS Chu Văn An thuộc Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TPHCM,  thí sinh Lâm Ngân Lộc bị đau bụng, gia đình đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm TP HCM đã tư vấn cho gia đình xin đặc cách tốt nghiệp vì thí sinh có học lực khá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.