U22 Việt Nam và Thái Lan chuẩn bị giống hệt nhau trước SEA Games

Đội tuyển U22 Việt Nam và Thái Lan có quá trình chuẩn bị khá giống nhau trước thềm SEA Games 30 diễn ra cuối tháng 11.

U22 Việt Nam và Thái Lan có sự chuẩn bị khá giống nhau trước thềm SEA Games
U22 Việt Nam và Thái Lan có sự chuẩn bị khá giống nhau trước thềm SEA Games

U22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ có hai trận đấu tập nội bộ với tuyển quốc gia vào ngày 6/11 và 9/11. Đến ngày 17/11, đội sẽ có trận đấu tập với U22 Myanmar. Trận này sẽ được tổ chức kín, không có sự tác nghiệp của truyền thông.

4 ngày trước khi sang Việt Nam, U22 Myanmar cũng làm đối thủ giao hữu của Thái Lan trong trận đấu diễn ra trên sân Đại học Chulalongkorn.

Trước đó nữa, cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều có một trận giao hữu với Trung Quốc trước SEA Games. U22 Việt Nam đã gặp đối thủ này hồi tháng 9 ở nước bạn, thắng 2-0 và gián tiếp khiến HLV Guus Hiddink bị sa thải. Còn U22 Thái Lan sẽ giao hữu với Trung Quốc hôm 9/11.

Quá trình chuẩn bị của hai đội tuyển có nhiều điểm tương đồng khi cả U22 Thái Lan và U22 Việt Nam cùng hội quân song song với tuyển quốc gia, cùng chỉ tập huấn trong nước. Cả hai đội đều được dẫn dắt bởi HLV tuyển quốc gia. U22 Thái Lan có Akira Nishino còn U22 Việt Nam có Park Hang-seo.

Cả hai đội tuyển đều đặt mục tiêu giành HCV SEA Games. Thái Lan đang là đương kim vô địch, còn Việt Nam là đội có phong độ cao nhất. Sau SEA Games, U22 Việt Nam và Thái Lan tiếp tục ngắm tới vòng chung kết U23 châu Á, quyết tâm tranh vé tới Olympic. Người Thái có lợi thế sân nhà và một bảng đấu dễ chịu trong khi thầy trò ông Park là đương kim á quân.

U22 Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội từ ngày 29/10 và sẽ di chuyển vào TP.HCM hôm 18/11. Đến ngày 22/11, đội sẽ lên đường đi Manila (Philippines) để tham dự SEA Games 30.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ