ĐT Indonesia sẽ tiếp ĐT Việt Nam tại Bali

GD&TĐ -Vì lý do an ninh, địa điểm tổ chức trận đấu giữa ĐT QG Indonesia với ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ được chuyển từ thủ đô Jakarta tới đảo Bali.

ĐT Indonesia sẽ tiếp ĐT Việt Nam tại Bali

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa gửi công văn tới LĐBĐ Việt Nam (VFF) với đề nghị chuyển địa điểm thi đấu trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra tại Gelora Bung Karno Jakarta Complex, Jakarta.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tình hình an ninh chính trị ở thủ đô Jakarta lại đang rất lộn xộn và bất ổn. Trong những ngày gần đây, thủ đô của Indonesia liên tục diễn ra những cuộc biểu tình rầm rộ của sinh viên.
 
Lý do dẫn đến cuộc biểu tình này là việc chính phủ Indonesia đưa ra điều luật cấm thanh niên quan hệ trước khi kết hôn. Điều này khiến giới trẻ nước này cảm thấy bất bình và xuống đường phản đối. Không chỉ tuần hành, lực lượng sinh viên đã có những va chạm, xô xát với cảnh sát, thậm chí đã có người tử vong.

PSSI dự đoán cuộc biểu tình nhiều khả năng sẽ kéo dài tới tận ngày 20/10, thời điểm mà Tân tổng thống nước này nhậm chức. Điều này khiến PSSI đã đề nghị chuyển địa điểm trận đấu từ Jakarta sang đảo Bali để đảm bảo an toàn.

Quyết định này vẫn còn phải chờ LĐBĐ châu Á (AFC) đồng ý nhưng khả năng lớn là thầy trò HLV Park Hag-seo sẽ chuyển hướng bay tới Bali. Việc chỉ phải đá trên SVĐ mới với sức chứa chỉ khoảng 23 ngàn người vẫn là dễ chịu hơn nhiều cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chuyến làm khách tới Indonesia được dự báo là sẽ không dễ chịu với ĐT Việt Nam và đặc biệt là người hâm mộ đến cổ vũ cho đội. Lý do bởi CĐV bản địa không hề dễ chịu và mới đây nhất, loạn đả đã nổ ra giữa nhóm CĐV Indonesia và CĐV Malaysia.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.