TT Ukraine Zelensky kể về cuộc điện đàm đầu tiên với TT Putin

GD&TĐ - Ngày 11/7, TT Nga Putin và TT Ukraine Zelensky đã có cuộc điện đàm lần đầu tiên. Tại đây, 2 nhà lãnh đạo đã thảo luận về một số vấn đề quan trọng, trong đó có việc thả người mà hai bên đang giam giữ.

TT Ukraine Zelensky
TT Ukraine Zelensky

Vấn đề chính sẽ tiếp tục được thảo luận với TT Vladimir Putin là việc thả thủy thủ Ukraine đang bị giam giữ tại Nga – TT Ukraine cho biết khi gặp các bà mẹ của những thủy thủ này ở Kryviy Rih.

“Hiện tại, chúng tôi đang xử lý một cách cơ bản vấn đề này để đưa các thủy thủ trở về. Chức vụ không làm thay đổi tôi, bởi mạng sống của họ là điều quan trọng nhất. Câu hỏi chính của tôi dành cho ông Putin là Nga đã sẵn sàng trả lại họ cho chúng tôi chưa. Hãy trả lại tất cả người của chúng tôi” – Nhà lãnh đạo Ukraine nói.

Việc thả thủy thủ là chủ đề trung tâm của cuộc nói chuyện với ông Putin – TT Zelensky nhấn mạnh khi nói về cuộc điện đàm đầu tiên giữa 2 người vào ngày 11/7.

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, ông đã quyết định điện đàm với TT Putin vì đã sẵn sàng cho bất kỳ điều gì nhằm mang lại sự tốt đẹp cho những người đang bị giam giữ.

Tại cuộc gặp với các bà mẹ của thủy thủ bị Nga giam giữ năm 2018 trong một sự kiện ở eo biển Kerch, ông Zelensky cũng tuyên bố sẵn sàng thực hiện những lời hứa ở bất kỳ định dạng thỏa thuận nào, Minsk hay Normandy…

TT Putin và TT Zelensky đã nhất trí tiếp tục làm việc ở cấp chuyên gia. Ngoài ra, họ cũng nói về việc tiếp tục hợp tác theo định dạng Normandy.

Theo 112UA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ