Quân đội Mỹ đưa hàng chục xe bọc thép tới các mỏ dầu lớn nhất Syria

GD&TĐ - Lực lượng quân đội Mỹ ở Syria đã bắt đầu tập trung các xe bọc thép tại khu vực mỏ dầu phía đông bắc đất nước. Việc triển khai các thiết bị quân sự ở khu vực này đã được kênh truyền hình quốc gia Syria đưa tin.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo kênh truyền hình Syria, quân đội Mỹ đang triển khai hàng chục xe bọc thép gần các mỏ dầu lớn tại quốc gia này. Như các thông tin được công bố, các phương tiện chiến đấu đã được chuyển đến từ các căn cứ quân sự Mỹ ở phía bắc tỉnh Raqqah và phía tây tỉnh Al Hasekah.

Hãng thông tấn Syria SANA đã xác nhận thông tin về việc Mỹ triển khai một số lượng lớn xe bọc thép tại vùng đông bắc Syria. Tuy nhiên, loại xe bọc thép mà quân đội Mỹ sử dụng không được công bố.

Đầu tháng 11 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn việc mở rộng sứ mệnh "bảo vệ" các mỏ dầu ở miền đông Syria. Quyết định này đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ gia tăng sự hiện diện quân sự tại đất nước này. Các lực lượng của quân đội Mỹ sẽ phối hợp cùng các đơn vị quân đội người Kurd, thực hiện tuần tra trên vùng lãnh thổ quan trọng từ Deir ez-Zor đến Al-Hasaki.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết quân đội nước này sẽ bảo vệ các mỏ dầu của Syria trước sự tấn công của những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo và sẽ đáp trả lại mọi nỗ lực nhằm chiếm giữ các mỏ dầu. Cùng với đó, Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng tiền thu được từ việc bán dầu sẽ sử dụng để đầu tư cho sự phát triển của cộng đồng địa phương. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ