Nga sẽ tăng số lượng quân đội ở Ba Lan

GD&TĐ - Nga khẳng định sẽ có những biện pháp đáp trả việc Mỹ triển khai các máy bay tấn công không người lái ở Ba Lan.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ.
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban Duma về Quốc phòng, ông Vladimir Shamanov nói rằng Nga sẽ có những biện pháp phù hợp để đối phó với những máy bay tấn công không người lái của Mỹ.

Ông Shamanov cho rằng, máy bay tấn công không người lái có thể so sánh với những tên lửa tầm trung về đặc tính của chúng. Hơn nữa, những máy bay không người lái như vậy có thể mang cả vũ khí hạt nhân.

Shamanov khẳng định, Nga không thể bỏ qua việc tăng cường sự hiện diện quân sự ở Ba Lan vì quốc gia này giáp với Belarus. Căn cứ vào những thỏa thuận trước đó, biên giới của Belarus cũng là biên giới của Nga.

Những máy bay tấn công không người lái mà Mỹ triển khai ở Ba Lan có thể mang vũ khí hạt nhân.
 Những máy bay tấn công không người lái mà Mỹ triển khai ở Ba Lan có thể mang vũ khí hạt nhân.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã ký một thỏa thuận về hợp tác quốc phòng. Theo đó, Washington có kế hoạch triển khai phi đội máy bay không người lái MQ-9 trên lãnh thổ Ba Lan. Kế hoạch này nhằm mục đích tăng cường số lượng quân đội Mỹ tại Ba Lan.

Được biết, cuộc gặp của tổng thống hai nước diễn ra vào ngày 12/6, một ngày trước khi ông Trump tuyên bố về thỏa thuận bán máy bay chiến đấu F-35 cho Ba Lan.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.