Lầu Năm Góc triển khai phát triển hệ thống phòng thủ để chống lại vũ khí laser

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ bắt đầu quan tâm tới vấn đề phòng thủ chống lại vũ khí laser và đã công bố đấu thầu để phát triển các nguyên mẫu của một hệ thống phòng thủ chống lại vũ khí laser cho các thiết bị quân sự. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo "NPlus1" dẫn nguồn từ trang “Flightglobal”, hệ thống mới này phải được phổ cập và cài đặt trên tất cả các loại thiết bị quân sự.

Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ công bố đấu thầu để phát triển một hệ thống bảo vệ các thiết bị quân sự khỏi tác động của tia laser chiến đấu. Theo yêu cầu, các nhà phát triển phải tạo ra một hệ thống có khả năng phát hiện bức xạ laser, tự động xác định vị trí nguồn phát của nó và làm gián đoạn hoạt động của việc thiết lập phát ra trong vài mili giây kể từ thời điểm phát hiện chùm tia. Hệ thống phòng thủ này phải linh hoạt và phù hợp để lắp đặt trên thiết bị trên bộ, trên không và trên biển.

Hệ thống phòng thủ được phép sử dụng vũ khí động học để chống lại tia laser chiến đấu. Các công ty được phép tham gia đấu thầu sẽ phân tích thiết kế hệ thống mới hoặc nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

DARPA nhấn mạnh rằng việc tạo ra các hệ thống như vậy là cần thiết, vì theo các chuyên gia quân sự, trong 20 năm tới vũ khí laser sẽ trở nên phổ biến trong các cuộc xung đột quân sự. Tuy nhiên, khi nào sẽ tạo ra một nguyên mẫu như vậy thì không được nói đến.

Ngày nay, một số quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Nga, Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác, đang phát triển các loại tia laser chiến đấu có thể được sử dụng để bảo vệ các cơ sở quân sự khỏi máy bay không người lái, đạn cối, tên lửa hành trình, máy bay trực thăng và máy bay hạng nhẹ. Mỗi nước đang triển khai thực hiện đạt thành quả ở các giai đoạn khác nhau. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...