Iraq: 3 người bị thương trong vụ tấn công vào trụ sở dầu mỏ

GD&TĐ - Một vụ tấn công tên lửa nhằm vào trụ sở hoạt động của hàng loạt tập đoàn dầu mỏ lớn trên thế giới, trong đó có cả “gã khổng lồ” ExxonMobil của Mỹ, đã xảy ra gần thành phố Basra (miền Nam Iraq) vào đầu ngày 19/6, khiến ít nhất 3 người bị thương.

Trụ sở hoạt động của Tập đoàn Exxonmobil của Mỹ bị tên lửa tấn công
Trụ sở hoạt động của Tập đoàn Exxonmobil của Mỹ bị tên lửa tấn công

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này. Vụ việc diễn ra ngay sau 2 cuộc tấn công liên tiếp nhằm vào các căn cứ quân sự của quân đội Mỹ tại Iraq, khi căng thẳng giữa 2 nước đang gia tăng.

Tháng trước, chính phủ Mỹ đã sơ tán hàng trăm nhân viên ngoại giao khỏi đại sứ quán tại Baghdad (Iraq), bởi cho rằng các mối đe dọa chưa được xác định đến từ Iran, chống lại lợi ích của Mỹ ở nước láng giềng Iraq.

Nhiều nguồn tin cho biết, vụ tấn công mới đây diễn ra sau khi các nhân viên của Tập đoàn Exxon đã được sơ tán tới Dubai. Theo các quan chức, hoạt động bao gồm cả việc xuất khẩu dầu từ miền Nam Iraq không hề bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Lực lượng quân đội Iraq cho biết, tên lửa dùng trong vụ tấn công này là loại Katyusha tầm ngắn. Theo thông tin từ cảnh sát, tên lửa này đã lao xuống cách địa phận được Tập đoàn Exxon sử dụng làm nơi cư trú và hoạt động khoảng 100m.

Washington đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Iran trong những tháng gần đây và tuyên bố sẽ gửi thêm quân đội tới khu vực Trung Đông vì căng thẳng với cộng đồng Hồi giáo.

Trước đó, Mỹ đã cáo buộc Tehran đứng sau các cuộc tấn công vào tàu chở dầu ở Vịnh Oman vào tuần trước. Tuy nhiên, Iran đã phủ nhận và khẳng định không hề liên quan.

Mặc dù cả Mỹ và Iran đều tuyên bố không muốn chiến tranh xảy ra, nhưng các chuyên gia cho rằng, những sự cố như vậy có thể xảy ra do bạo lực leo thang trong khu vực.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.