Hàn Quốc: Bắt giữ hai nghi phạm quay lén video trong khách sạn

GD&TĐ - Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt 2 người đàn ông quay lén 1.600 video về các vị khách ở khách sạn và phát trực tiếp lên mạng. Các nghi phạm chưa được nêu tên đã đặt camera tại 42 phòng của 30 khách sạn ở 10 thành phố của Hàn Quốc từ tháng 11/2018 cho đến nay.

Phụ nữ Hàn Quốc biểu tình trước nạn quay lén ở những nơi công cộng
Phụ nữ Hàn Quốc biểu tình trước nạn quay lén ở những nơi công cộng

Cảnh sát cho biết đã tìm được máy ảnh mini với ống kính 1mm trong hộp kỹ thuật số, giá đỡ và ổ cắm tại khách sạn. Hơn 800 video quay lén đã được phát trực tiếp thông qua một máy chủ có trụ sở ở nước ngoài.

Theo trang tin Korea Herald, các nghi phạm đã kiếm được 7 triệu won (6.200 USD) từ gần 100 người trả phí hàng tháng để truy cập trang web đen này, trước khi nó bị gỡ xuống. Hai người đàn ông khác cũng đang bị điều tra do được cho là liên quan đến các cáo buộc. Theo tiết lộ từ cảnh sát, không có bằng chứng nào cho thấy các khách sạn biết về việc khách của họ bị quay lén.

Các nghi phạm sẽ phải bồi thường số tiền lớn và đối mặt với án tù 5 năm vì quay và phát tán video bất hợp pháp.

Hàn Quốc đang phải chiến đấu với nạn “molka” - quay lén phụ nữ ở những nơi công cộng như nhà vệ sinh, phòng thay đồ và thậm chí là nhà riêng. Hè năm 2018, hàng chục nghìn phụ nữ Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình ở Seoul, yêu cầu nhà chức trách tăng mức án đối với những kẻ phạm tội. Trước bối cảnh đó, chính quyền Hàn Quốc đã tăng cường tuần tra, rà soát các nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, biện pháp này không hiệu quả.

Năm 2017, đã có 6.470 trường hợp quay phim bất hợp pháp, tăng nhiều lần so với con số 1.353 vào năm 2012. Tuy nhiên, hầu hết tội phạm chỉ phải nộp một khoản tiền nhỏ và không phải lãnh án tù.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ