Đụng độ dẫn đến thương vong tại biên giới Ấn Độ-Pakistan

GD&TĐ - Vào thứ bảy tuần trước (19/10), các cuộc đụng độ lớn đã xảy ra giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan. Cả hai bên đều tuyên bố về hành động khiêu khích từ phía đối phương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tình hình tại khu vực biên giới Ấn Độ-Pakistan đang tiếp tục hỗn loạn. Truyền thông Ấn Độ cho biết hậu quả của vụ đụng độ mới đây đã làm 4 binh sĩ Pakistan thiệt mạng. Đó là những người bị cáo buộc đã vi phạm lệnh ngừng bắn ở khu vực Kupwar. Ngoài ra, theo các báo cáo, 10 binh sĩ Pakistan khác đã bị thương.

Trước đó, cũng đã có thông báo về cái chết của ít nhất 2 quân nhân và một dân thường Ấn Độ.

Hiện tại, các phương tiện truyền thông Ấn Độ đã có thông tin về một cuộc tấn công qui mô lớn vào các chiến binh của nhóm khủng bố Jeysh-i-Mohammad. Các nhóm chiến binh bị cáo buộc đã di chuyển đến khu vực thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ. Theo thông báo chính thức từ phía New Delhi, vụ tấn công đã khiến 35 chiến binh thiệt mạng.

Ấn Độ tuyên bố rằng cuộc pháo kích mà các lực lượng quân sự Pakistan tiến hành vào tối Chủ nhật được coi là “vỏ bọc” của các cuộc tấn công khủng bố vào lãnh thổ Ấn Độ.

Trong khi đó, Pakistan cũng đã đưa ra những bằng chứng về sự khiêu khích từ phía Ấn Độ, thể hiện ở việc quân đội Ấn Độ đã bắn phá lãnh thổ Pakistan bằng súng cối và đạn pháo.

Phe đối lập Ấn Độ đã chỉ trích hành động của quân đội nước này và cho rằng Thủ tướng Narendra Modi đang lạm dụng quyền hạn của mình, dẫn đến sự leo thang tình trạng xung đột trong khu vực.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.