Cảnh sát Anh bắt nghi phạm đánh bom trên tàu điện ngầm

GD&TĐ - Hôm qua (17/9), cảnh sát Anh đã bắt một thanh niên 18 tuổi được coi là nghi phạm của vụ  nổ trên tàu điện ngầm London làm 30 người bị thương trước đó. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong cuộc truy tìm kẻ đặt bom.  

Cảnh sát anh triển khai bắt tội phạm
Cảnh sát anh triển khai bắt tội phạm

Thủ tướng Anh Theresa May đã đặt Anh lên mức an ninh cao nhất vào cuối ngày thứ 6 (15/9), có nghĩa rằng một cuộc tấn công khác có thể sắp xảy ra, đồng thời bà cho triển khai quân đội, cảnh sát có vũ trang tới các địa điểm chiến lược như các nhà máy điện hạt nhân.

Sáng hôm qua, cảnh sát ở cảng Dover, nơi những con tàu chở khách đến Pháp, đã bắt giữ một người đàn ông và sau đó một số cảnh sát đã đi khỏi khu vực này.

Nhiều giờ sau, cảnh sát đã đột kích vào một ngôi nhà ở thị trấn phía tây nam London và cho sơ tán người dân ở khu vực gần đó để đề phòng nguy hiểm. Họ đã có mặt trong một ngôi nhà ở ngoại ô Sunbury, cách ga Parson Green 18 km nơi vụ nổ bom xảy ra.

Cảnh sát cho biết họ đề phòng có hơn một người liên quan tới vụ tấn công vào giờ cao điểm sáng thứ 6 trên chuyến tàu phía nam London.

Theo các quan chức, vụ nổ bom có thể gây ra tử vong, quả bom tự chế đó đã phụt lửa trên tòa tàu đông người nhưng đã không thể phát nổ hoàn toàn.

Theo giới truyền thông, thiết bị này được gắn vào một bộ đếm thời gian, nó không giống như những vụ nổ gần đây vốn đều là các vụ đánh bom cảm tử.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ bom này. Họ cũng đã nhận trách nhiệm đối với các vụ tấn công khác ở Anh trong năm nay, bao gồm 2 vụ ở London và một vụ tại đêm nhạc của ca sĩ Ariana Grande ở Manchester. Tuy nhiên cảnh sát cho biết có rất ít bằng chứng cho thấy nhà nước Hồi giáo có liên quan.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.