3 loại vũ khí Trung Quốc muốn có được từ Nga

GD&TĐ - Tạp chí Jinri Toutiao của Trung Quốc đã đưa ra danh sách 3 loại công nghệ trong lĩnh vực vũ khí từ Nga mà họ mong muốn có được nhất.

Động cơ máy bay RD-33
Động cơ máy bay RD-33

Matxcova là một trong những quốc gia đi đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu vũ khí cũng như công nghệ quân sự. Tuy nhiên, theo ý kiến trên tạp chí Jinri Toutiao thì có 3 nghiên cứu phát triển mà phía Nga sẽ “không bán với bất kỳ giá nào”.

Ở vị trí đầu tiên mà tạp chí đưa ra là công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân. Theo tác giả bài báo thì kể từ thời Liên Xô, Matxcova đã không có đối thủ trong lĩnh vực này.

Tàu ngầm hạt nhân đề án 955 "Borey"
Tàu ngầm hạt nhân đề án 955 "Borey" 

“Tàu ngầm hạt nhân thuộc đề án 955 “Borey” với mức choán nước 24 000 tấn tạo ra tiếng ồn chỉ khoảng 108 db. Đây là công nghệ cho phép những chiếc tàu ngầm nguyên tử - sát thủ trên biển, trở nên bí mật hơn”. – tác giả bài báo viết.

Bên cạnh đó, tác giả bài báo cũng nêu tên hệ thống tên lửa “Quỷ sa tăng”, không chỉ là hệ thống có sức hủy diệt lớn, mà nó còn có khả năng vượt qua các rào cản phòng không khắc nghiệt nhất, để có được điều này, trước hết là nhờ vào công nghệ “tấn công từ quỹ đạo”.

 

Cuối cùng trong danh sách 3 loại vũ khí được đưa ra chính là động cơ máy bay.

“Có thể nói, các nhà nghiên cứu phát triển của Nga trong lĩnh vực này đã đi trước thời đại”.

Tác giả bài viết nhấn mạnh, đây là lĩnh vực thuộc “điểm yếu” của công nghiệp quốc phòng Trung Quốc. Vì vậy Bắc Kinh đặc biệt muốn có được từ Nga công nghệ chế tạo động cơ máy bay.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.