Thay vào đó, họ kêu gọi mọi người tự... vẽ lại để có thêm trải nghiệm lý thú và cảm nhận sâu sắc về cái đẹp của các tác phẩm nổi tiếng.
Chiến dịch #Startdrawing bắt đầu từ ngày 24 tháng 10 khi nhân viên bảo tàng phân phát bút và giấy vẽ cho những người tham dự lễ hội vẽ tranh The Big Draw. Các mạng xã hộ như Twitter hay Instagram cũng được sử dụng triệt để để quảng bá cho chiến dịch.
Bảo tàng quốc gia Rijksmuseum với biểu tượng không khuyến khích máy ảnh rất dễ nhận thấy ngay từ cổng vào.
Trên trang Youtube của mình, bảo tàng Rijksmuseum cho biết khách tham quan không cần phải vẽ đẹp hay biết vẽ bởi vì điều chiến dịch muốn hướng đến không phải là bức vẽ đó có đẹp hay không mà để người xem thực sự nhìn ngắm vật mà họ đang vẽ.
"Làm như vậy, bạn sẽ bắt đầu thấy những điều trước đây không để ý đến như tỷ lệ, các chi tiết và đường cong... bạn sẽ đến gần hơn bí mật của người nghệ sĩ," bảo tàng viết trên trang Youtube.
Mặc dù bảo tàng không thêm vào các quy định chính thức của mình việc cấm sử dụng máy ảnh hay điện thoại, họ mạnh mẽ phản đối các thiết bị công nghệ bằng cách dựng hẳn một bức ảnh siêu lớn có hình máy ảnh bị gạch bỏ ngay cổng vào.
Bảo tàng cho rằng các phương tiện truyền thông đang càng ngày càng biến những chuyến thăm quan trở nên thụ động và hời hợt. Đến bảo tàng, khách dễ dàng bị những thứ khác hấp dẫn và mất tập trung, họ không thể cảm nhận được sự kỳ diệu của các tác phẩm.