Người ta vẫn thường nói: "Khách hàng là thượng đế", bởi khách hàng đã bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ, mua hàng thì cần được tôn trọng, phục vụ sao cho họ có được sự hài lòng cao nhất.
Thế nhưng, điều này chỉ đúng với đa phần, chứ không thể nào là tất cả. Ngày hôm qua (29/8), một cô gái có tên Trần Ánh, quê Yên Bái, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã lên mạng bức xúc chia sẻ về trải nghiệm không vui của mình khi tới một quán cà phê nằm trong chuỗi thương hiệu cà phê H. nổi tiếng.
Theo Ánh, đây là quán vừa mới khai trương của chuỗi cà phê H., tọa lạc trên vị trí đẹp, dễ tìm, được đánh giá là rộng rãi, thoáng mát.
Tuy nhiên, cô hoàn toàn thất vọng với chất lượng đồ uống cũng như thái độ phục vụ của nhân viên tại đây.
Gọi 3 ly trà, cô gái trẻ nhận được 2 ly quá nhạt, 70% là đá.
Trần Ánh kể: "Tối qua mình và bạn bè đến đây, đi 4 người, gọi 3 ly trà ít đường như trong thực đơn.
Cốc của mình từ lúc order 21 giờ 35, mãi đến 15 phút sau mới có đồ uống. Bức ảnh mình chụp đồ uống là lúc 22 giờ 36 tức là gần 1 tiếng ngồi đợi thì cốc nước size S vẫn còn 70% đá, và rất ngọt.
Còn 2 cốc còn lại thì quên cho đường. Mình đem xuống quầy pha chế nói các bạn thử lại giúp mình, hình như pha chế quên cho đường".
Cảm thấy chất lượng đồ uống quá kém, không xứng đáng với số tiền bỏ ra để thưởng thức một ly cà phê không hề rẻ trong một quán cà phê nổi tiếng , Ánh quyết định xuống quầy phản hồi với nhân viên.
"Mình xuống bảo: "Cà phê nhạt quá, em thử đi" nhưng các bạn ấy không thử và thái độ khiến mình rất khó chịu, bảo: "Tại chị gọi ít đường nên không ngọt".
Mình không nói gì, sau đó các bạn đem đồ uống đã cho thêm đường vào cho mình với thái độ rất khó chịu, kiểu như mình hạch sách, khó tính.
Mình rất ức chế và nói luôn tại quầy: "Các bạn đừng đổ thêm gì vào, các bạn thử lại đồ uống cho mình vì mình uống rất ít ngọt nên đồ uống có đường, siro không mình biết", nhưng các bạn ấy im lặng, chỉ cho thêm đường vào".
Trần Ánh bức xúc yêu cầu nhân viên nếm thử món đồ uống kém chất lượng, nhưng bị từ chối thẳng thừng.
Cảm thấy rất bực mình, Trần Ánh cho hay dù đây là quán cô và bạn bè thường tụ tập, lại gần nhà, nhưng Ánh quyết định sẽ không đặt chân vào đây thêm một lần nào nữa, vì thái độ phục vụ thiếu tôn trọng khách hàng của nhân viên.
"Ôm cục tức" về nhà, cô gái quê Yên Bái quyết định lên mạng chia sẻ trải nghiệm không vui của mình, những mong nhận được sự chia sẻ, đồng cảm.
Tuy nhiên, điều khiến Ánh bất ngờ là thay vì được dân tình ùa vào "ném đá" nhân viên cà phê H. để được an ủi phần nào, cô gái trẻ lại bị chỉ trích ngược vì cách hành xử của mình.
Cụ thể, không ít người cho rằng, Trần Ánh đã sai khi yêu cầu nhân viên quán cà phê "nếm thử đồ uống".
Nickname Lam Vũ chỉ ra: "Nếu không vừa lòng thì bảo làm lại đồ uống là được rồi chứ chẳng ai lại đi uống đồ mà khách đã uống được.
Bạn là khách, bạn có thể phản ánh về chất lượng đồ uống đã gọi, chứ không có quyền bắt người khác uống lại đồ của bạn. Làm thế là coi thường nhân viên trước, chứ không phải họ coi thường bạn đâu.
Hơn nữa người ta đã thêm đường cho vừa ý rồi, bạn còn kêu ca, chỉ trích gì nữa".
Chưa kể, việc Ánh nhận được 2 ly trà có vị hơi nhạt được cho là do cô đã gọi nước ít đường, nhiều đá, không hẳn lỗi thuộc về nhân viên.
Trần Ánh cho hay cô cảm thấy thất vọng và chán với cách phục vụ của nhân viên cà phê H.
Bức xúc và ngỡ ngàng vì bị mắng ngược, Trần Ánh lên tiếng trần tình, cho hay cô vì nghĩ cho nhân viên nên mới hành xử như vậy: "Mình đồng ý cho họ thử đồ uống của mình để thêm đường vào cho vừa uống, là vì không muốn làm khó, không bắt họ đền lại ly trà mới.
Nhân viên phục vụ lương được mấy đồng, mình nghĩ nếu phải làm lại hai ly mới đền cho khách thì họ lại mất gần cả ngày lương".
Hiện tại, cách hành xử của cô gái trẻ cũng như nhân viên quá cà phê vẫn đang nhận được hai luồng ý kiến bình luận trái chiều từ phía cư dân mạng.