Tên lửa “BrahMos” sử dụng cho tàu ngầm được đưa vào sản xuất hàng loạt

GD&TĐ - Tên lửa “BrahMos” – một sản phẩm liên kết giữa Nga và Ấn Độ sử dụng trên tàu ngầm, được đưa vào sản xuất hàng loạt. 

Tên lửa “BrahMos” sử dụng cho tàu ngầm được đưa vào sản xuất hàng loạt

 Công ty Brahmos Aerospace, nơi phụ trách việc nghiên cứu phát triển loại tên lửa này đã công bố về việc sản xuất hàng loạt chúng cho tàu ngầm, tuy nhiên hạm đội Ấn Độ hiện không có phương tiện phù hợp để trang bị chúng. Thông tin trên được đưa ra bởi đồng giám đốc điều hành của công ty phía Nga, ông Alexandr Maksachev.

Việc chế tạo tên lửa hành trình “BrahMos” với mục đích trang bị cho tàu ngầm có bệ phóng thẳng đứng, tuy nhiên lực lượng vũ trang Ấn Độ sẽ không nhận được nó vì hiện nay trong lực lượng hạm đội Ấn Độ không có tàu ngầm để lắp loại tên lửa này, còn các thiết bị phóng ngư lôi không thể sử dụng để phóng chúng.

Hiện nay, Ấn Độ cũng đã công bố việc mở thầu nhằm mua 6 tàu ngầm mới, và rất có thể với mục đích trang bị loại tên lửa liên kết Nga - Ấn này. Trong gói thầu này sẽ có sự tham gia của Nga với lời đề nghị bao gồm các loại tàu ngầm thuộc đề án 636 và 1650 “Amur” cho Lực lượng hải quân Ấn Độ.

Tên lửa hành trình “BrahMos” hiện nay được biên chế cho lực lượng vũ trang Ấn Độ thuộc lực lượng phòng thủ bờ biển và trên các loại tàu mặt nước của Hải quân Ấn Độ.

Ngoài ra việc sản xuất loạt tên lửa hàng không loại này nhằm trang bị cho SU-30MKI. Cũng không lâu trước đó, phía Ấn Độ công bố về việc phát triển sản xuất hàng loạt loại tên lửa Mini “BrahMos” sử dụng trên MiG-29 của Không quân Ấn Độ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.