Tàu ngầm đầu tiên của hệ thống “Poseidon” được hạ thủy

GD&TĐ - Tàu ngầm hạt nhân Belgorod - tàu sân bay đầu tiên được thử nghiệm của hệ thống tàu ngầm hạt nhân không người lái “Poseidon”, đã được hạ thủy tại xưởng đóng tàu Sevmash.

Tàu ngầm đầu tiên của hệ thống “Poseidon” được hạ thủy

Được biết, tàu ngầm Belgorod là một dự án sửa đổi của tàu ngầm hạt nhân đa năng 949A Antey (tương tự tàu ngầm hạt nhân Kursk) có mã 09852.

Một nguồn tin cho hay, trong vòng hai năm tới, tàu ngầm và các máy bay không người lái của hệ thống Poseidon sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm chung cũng như các thử nghiệm lò phản ứng hạt nhân. Đến đầu năm 2021, toàn bộ hệ thống sẽ được Hải quân Nga lên kế hoạch sử dụng".

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho rằng, hệ thống tàu ngầm hạt nhân Poseidon là vũ khí phòng thủ chiến lược.
 Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho rằng, hệ thống tàu ngầm hạt nhân Poseidon là vũ khí phòng thủ chiến lược.

Nói về sự phát triển các thiết bị hạt nhân không người lái của Nga, tổng thống Vladimir Putin khẳng định rằng, các tàu ngầm mới và máy bay không người lái có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh hạm đội quốc gia và bảo vệ biên giới lãnh hải của Nga.

Ngoài ra, người đứng đầu điện Kremlin cho biết, kể từ năm 2012, Hải quân Nga đã tiếp nhận hơn 80 tàu chiến, trong đó có 3 tàu ngầm chiến lược, 7 tàu ngầm đa năng, 21 tàu mặt nước.

Theo tổng thống, những thiết bị không người lái như vậy có thể mang cả đạn dược thông thường và đầu đạn hạt nhân, cho phép tấn công các nhóm tàu sân bay, công sự ven biển và cơ sở hạ tầng.

Chuyên gia quân sự Igor Korotchenko cho rằng, hệ thống tàu ngầm hạt nhân Poseidon là vũ khí phòng thủ chiến lược, được sử dụng trong trường hợp xảy ra các cuộc tấn công hạt nhân chống lại Nga.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ