Tác giả thực sự của ý tưởng Lì xì Hạt giống là ai?

Tác giả thực sự của ý tưởng Lì xì Hạt giống là ai?

Hoa tạo mật ngọt cho ong rồi ong lại giúp hoa thụ phấn. Hoa chỉ bừng nở mà không biết là mình đang giúp ong. Còn ong thì chỉ lấy mật mà không biết mình đang giúp hoa.

Một số loài cây khác thì tạo ra trái ngọt để gửi hạt giống ở trong. Khi động vật ăn quả thì sẽ vô tình ăn luôn cả hạt. Các hạt này đi qua hệ tiêu hóa, rồi được các loài động vật 'gieo' xuống đất cùng rất nhiều dinh dưỡng. Cây không biết mình ra quả để tạo nguồn thức ăn cho động vật, còn động vật cũng không biết mình đang giúp cây gieo hạt giống đi xa.

Nên tác giả thực sự của ý tưởng gieo hạt này là Mẹ Thiên nhiên hay bạn có thể gọi là Chúa, là Shiva, hay là một vị thần sáng tạo nào đó cũng được ...

Khi con người phát triển các nền văn minh thì họ bắt đầu tạo nên các hệ thống tiện nghi chăm sóc cho sự sống của mình. Điều đáng tiếc là họ làm việc đó khi chưa hiểu hết bức tranh tổng thể của tự nhiên nên cứ làm tốt ở đằng này thì lại làm hỏng ở đằng kia.

Con người sáng tạo ra bê tông để bảo vệ mình trước tự nhiên thì bê tông cũng ngăn không cho hạt mầm được vươn lên từ đất. Con người tạo ra các hệ thống nhà vệ sinh và thoát nước tập trung hiện đại, thì mỗi lần đi 'vũ trụ' là họ cũng không tranh thủ đi gieo hạt như trước được nữa. Những 'con đập' ngăn cản dòng chảy của sự sống từ đó mà được dựng lên ... đặc biệt là ở nơi các thành phố lớn.

Từ những quan sát đó, Gieo đã được ra đời với mong ước mang việc gieo hạt và trồng cây trở thành trò chơi, thành thói quen, thành niềm vui, thành nét văn hóa để một lần nữa con người được trải nghiệm việc trồng cây là một hoạt động tự nhiên như hơi thở - như cách tổ tiên ta đã luôn làm từ hàng nghìn năm trước.

Ngoài ra, qua tìm hiểu, Gieo cũng được biết người nông dân Việt Nam cũng có thói quen tặng nhau hạt giống, rồi trồng cây vào dịp đầu xuân. Họ cũng tin tưởng vào việc gieo gì gặt nấy nên mới có các câu tục ngữ như là 'ở hiền gặp lành, ở ác gặp dữ'. Người Việt xưa tin vào chuyện gieo trồng may mắn nhiều hơn là chờ đợi hoặc tranh giành may mắn.

Từ nguồn cảm hứng này, Gieo đã tìm ra ý tưởng Lì xì Hạt giống để mang một cái tết thực sự Việt Nam trở lại với người Việt.

Gieo hy vọng rằng Tết này chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau gieo xuống thật nhiều hạt giống mang theo bình an, may mắn và niềm vui.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ