Tư thế nằm ngủ tránh được đau bệnh

Nếu bạn thường ngưng thở khi ngủ thì hãy nằm nghiêng, còn tư thế bào thai giúp hạn chế đau lưng, bị trào ngược axit nên ngủ nghiêng bên trái.... 

Tư thế nằm ngủ tránh được đau bệnh

Theo Davidwolfe, tư thế ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Đặc biệt vị trí ngủ góp phần phòng ngừa và điều trị hiệu quả. Dưới đây là những gợi ý về tư thế ngủ giúp bạn giảm một số bệnh thông thường. 

Đau vai

Nếu bạn bị đau vai, việc đầu tiên là cần tránh ngủ trên vai tổn thương. Nên nằm ngửa hoặc nghiêng sang vai bên kia. Nếu ngủ nghiêng, bạn hãy đặt một cái gối lớn ở ngực và phần cánh tay. Tư thế này giúp bạn ngủ ngon hơn và tránh được cơn đau vai.

Đau cổ

Nếu bị đau cổ, khi ngủ bạn không nên dùng gối mà thay vào đó là một chiếc khăn mềm, cuộn lại và đặt nó dưới cổ.

Đau lưng

Khi bị đau lưng, hãy ngủ ở tư thế bào thai với một cái gối ở giữa hai đầu gối của bạn. Song, nếu bạn muốn nằm ngửa, hãy đặt một cái gối ở dưới đầu gối và một chiếc khăn mềm, cuộn lại ở dưới lưng. Vị trí này sẽ giúp bạn giảm cơn đau và dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

Trào ngược axit

Bạn bị trào ngược axit thì hãy ngủ nghiêng sang bên trái bởi bên trái cơ thể chứa hệ thống bạch huyết. Khi bạn ngủ ở phía bên trái sẽ giải quyết và ngăn ngừa axit dạ dày.

Ngưng thở

Trường hợp bạn bị các triệu chứng như ngưng thở khi ngủ, ngáy và khó thở trong khi ngủ thì hãy nằm nghiêng. Để tránh thay đổi tư thế, bạn có thể đặt một cái gối phía sau cổ khi ngủ.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.