Top 8 thực phẩm đầu bảng có lợi cho não trẻ

Sau khi bé đã bước qua giai đoạn ăn dặm, mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con. Đừng quên 8 thực phẩm vàng có lợi cho não trẻ dưới đây, để não con phát triển vượt bậc.

Top 8 thực phẩm đầu bảng có lợi cho não trẻ

1. Trứng

Trứng rất giàu protein và lecithin, có tác dụng giúp tăng cường bộ nhớ, cải thiện sự "chú ý" vô cùng hiệu quả, giúp trẻ tập trung một cách đặc biệt hơn vào điều đang diễn ra trong cuộc sống hoặc những bài học hàng ngày.

2. Sữa chua

Sữa chua là một trong những món ăn vặt tốt nhất dành cho trẻ. Giàu canxi, sắt, kẽm, vitamin B, protein… sữa chua không chỉ giúp trẻ cao lớn mà còn giúp ích cho sự tăng trưởng của các mô não.

Sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường miễn dịch cho bé khỏe mạnh. Mẹ nên cho bé ăn sữa chua sau khi ăn 1-2 giờ đồng hồ vào bữa xế hay buổi tối để cơ thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng.

Mẹ có thể cho bé ăn sữa chua hoặc sữa chua dầm hoa quả, sinh tố sữa chua trái cây…

3. Rau có lá màu xanh

thuc-pham-tot-cho-nao-tre-phunutoday

Với trẻ nhỏ, các loại rau lá xanh là thực phẩm vô cùng cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển não bộ trẻ. Mẹ hãy thêm các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải thìa, cải xoăn… vào bữa ăn hàng ngày của bé.

Rất ít trẻ nhỏ thích ăn rau, nếu mẹ thấy bé không thích rau mẹ đừng loại chúng ra khỏi thực đơn của bé mà hãy tìm cách giúp con bổ sung rau như thay đổi cách chế biến, thay đổi các loại rau thường xuyên… để giúp bé ăn uống ngon miệng hơn.

4. Táo

Là loại trái cây giàu dinh dưỡng, táo được nhiều người ưa chuộng và cũng là món nhiều trẻ em rất thích. Táo cũng là thực phẩm vàng cho bộ não trẻ. Trong táo có chứa querciten, một chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ.

Táo cũng giúp trẻ tăng cường miễn dịch và rất tốt cho thị lực. Mẹ nên cho bé ăn táo thường xuyên. Cắt táo thành miếng nhỏ cho bé ăn, không nên cho bé uống nước ép táo vì nước ép không giữ lại chất xơ cũng như làm tăng hàm lượng đường.

5. Dâu tằm

Dâu tằm và một số loại quả mọng như dâu tây, việt quất… rất giàu dinh dưỡng, là thực phẩm vàng cho sự phát triển não bộ trẻ. Chất anthocyanin trong dâu tằm có tác dụng tăng cường trí nhớ hiệu quả. Các loại quả mọng cũng giàu chất xơ, vitamin C, canxi, sắt… cho trẻ hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại nhiễm trùng, phát triển thể chất và tốt cho tiêu hóa.

6. Long nhãn

Trong Đông y, nhãn là một vị thuốc bổ, có tác dụng bổ khí huyết ở mức cao, tạo nên sự bình yên trong tâm trí.

Trong cuốn sách nổi tiếng "Thần Nông bản thảo kinh" của Trung Quốc chép rằng long nhãn có tác dụng an định thần kinh và trí lực, cường kiện thể chất, thông thần.

Trong cuốn sách "Bản thảo cương mục" nói rằng long nhãn là món khai vị ích tì, bổ hư trường trí. Trong mọi trường hợp, long nhãn giúp bồi bổ sức khỏe cả thể xác và tinh thần, nếu chúng ta luôn ăn một lượng phù hợp.

7. Hạt mè (vừng) đen

Hạt vừng đen được Đông y trân quý như một báu vật trong nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vừng đen có thể dùng để bồi bổ gan thận, hỗ trợ não bộ, nhuận ngũ tạng.

Vừng đen chứa nhiều chất Axit béo không bão hòa, có tác dụng tăng cường và kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận trên cơ thể, trong đó đứng đầu là tác dụng "kiện não ích trí", bất kỳ ai cũng nên đưa vừng vào thực đơn ưu tiên trong gia đình.

8. Bột yến mạch

thuc-pham-tot-cho-nao-bo-cua-be

Không chỉ cung cấp glucose, yến mạch còn giàu vitamin E, vitamin B, kali, kẽm… là những vi chất cần thiết cho sự phát triển của não. Yến mạch cũng dồi dào hàm lượng canxi, sắt… cho trẻ lớn nhanh, chân dài. Mẹ có thể chế biến món cháo yến mạch cho con thưởng thức vào buổi sáng cho trẻ đầy năng lượng và khỏe khoắn, minh mẫn suốt cả ngày.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ