Sản phụ bị tai biến nghi do thuốc gây tê bật khóc trong ngày xuất viện

GD&TĐ -  Chiều ngày 29/11, chị N.T.H - sản phụ nguy kịch trong vụ việc nghi ngờ phản ứng do thuốc gây tê được chuyển điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng đã ổn định sức khỏe, làm các thủ tục để xuất viện trong nay mai.

Sản phụ N.T.H xúc động gửi lời cám ơn đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.
Sản phụ N.T.H xúc động gửi lời cám ơn đến đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng, các y bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc và sản phụ N.T.H., Bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng gửi lời chúc đến sản phụ và gia đình khi thông báo sức khỏe của sản phụ đã ổn định, có thể làm các thủ tục xuất viện.

Trước sự tận tình từ bệnh viện trong suốt thời gian điều trị, sản phụ H. xúc động, gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã kịp thời cứu chữa. Trước khi xuất viện, BS Nhân cũng căn dặn thêm, phải thường xuyên theo dõi sức khỏe, giữ liên hệ với phía bệnh viện.

Thông tin thêm về công tác cứu chữa sản phụ N.T.H., BS Lê Đức Nhân cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trao đổi từ phía Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng, phía bệnh viện đã lập tức triển khai công tác cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy tim, suy hô hấp, có dấu hiệu ngừng tuần hoàn… kèm theo đó là biểu hiện co giật, tím tái. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu hồi sức khẩn cấp, mổ lấy thai… “Chúng tôi như nín thở trong 3 ngày đầu để chờ đợi từng biến chuyển của bệnh nhân” – BS Nhân nhấn mạnh.

Sau thời gian điều trị, BS Nhân cho biết sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, các thông số trở về bình thường, có thể làm thủ tục xuất viện.

Như GD&TĐ đã thông tin, trong ngày 17/11, bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng ghi nhận 2 trường hợp nghi vấn có phản ứng sau khi dùng thuốc gây tê để mổ lấy thai xảy ra cùng ngày.

Trong đó có trường hợp của bệnh nhân N.T.H (SN 1986, trú quận Liên Chiểu) nhập viện vào lúc 10h50 khi đang mang thai 37 tuần 1 ngày trong tình trạng chuyển dạ. Đến hơn 15 giờ cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ tiến hành gây tê tủy sống. Sau khi gây tê, bệnh nhân có biểu hiện đau vùng mông phải, khó chịu….

Ngay lập tức, các bác sĩ hội chuẩn nhanh chóng chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. Sản phụ sau đó được tiến hành mổ lấy thai thành công rồi chuyển sang khoa hồi sức tích cực chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.