Những bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời đơn giản từ quả gấc

Quả gấc chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lão hóa, tốt cho tim mạch và ngăn ngừa ung thư, giúp căng da sáng mắt.

Những bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời đơn giản từ quả gấc
Nhung bai thuoc chua benh tuyet voi don gian tu qua gac - Anh 1

Chúng ta có thể dùng dầu gấc như một loại thuốc bồi dưỡng cơ thể (chotrẻ emhoặc phụ nữ đang cho con bú) và bổ sung Vitamin A chữa bệnh khô mắt. Dầu gấc cũng dùng bôi vết thương, vết bỏng, giúp chóng lên da non và liền sẹo.

Trong quả gấc còn có Lycopen thực vật trong gấc có tác dụng chống lão hóa, phòng chữa sạm da, trứng cá, khô da, rụng tóc, nổi sẩn … có các dụng dưỡng da, bảo vệ da, giúp cho da luôn hồng hào tươi trẻ và mịn màng. Do trái gấc không để lâu được, nên có thể chế biến thành dầu gấc để dành dùng dần. Dầu gấc có thể thay thế màu điều khi chế biến món ăn, vừa tiện lợi vừa bổ dưỡng.

Trong nhiều sản phẩm từ thiên tốt cho sức khỏe, có thể thấy gấc một sản phẩm được ưa chuộng trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt Nam. Và gấc được coi là đại diện số 1 về hàm lượng Beta Carotene (trong 100g màng đỏ hạt gấc có tới 38 mg Beta Carotene tương đương với 50.000 đơn vị vitamine A).

Bởi thế, sử dụng dầu gấc thường xuyên, với hàm lượng cao các chất beta caroten, lycopen, tiền vitamin E và các vi chất cần thiết, sẽ là một thực đơn tốt cho người hiếm muộn.

Dưới đây là một số bài thuốc được tổng hợp lại:

Chữa chai chân (thường do dị vật găm vào da, gây sừng hóa các tế bào biểu bì ở một vùng của gan bàn chân, ảnh hưởng tới việc đi lại): Lấy nhân hạt gấc, giữ cả màng hạt, giã nát, thêm một ít rượu trắng 35-40 độ, bọc trong một cái túi nylon.

Dán kín miệng túi, khoét một lỗ nhỏ rộng gần bằng chỗ chai chân, buộc vào nơi tổn thương, 2 ngày thay thuốc một lần. Băng liên tục cho đến khi chỗ chai chân rụng ra (khoảng 5-7 ngày sẽ có kết quả).

Chữa sang chấn đụng giập trong những trường hợp bị ngã, bị thương, tụ máu: Dùng hạt gấc đốt vỏ ngoài cháy thành than (nhân bên trong chỉ vàng, chưa cháy), cho vào cối giã nhỏ, cứ khoảng 30-40 hạt thì cho 400-500 ml rượu vào ngâm để dự trữ dùng dần.

Dùng rượu ngâm hạt gấc bôi vào chỗ sang chấn, có tác dụng tốt gần như mật gấu.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.