Nghiên cứu chứng minh: 1/5 số người tử vong trên thế giới do chế độ ăn thiếu dinh dưỡng

GD&TĐ - Một nghiên cứu gần đây cho thấy, hàng triệu ca tử vong trên khắp thế giới có nguyên nhân từ chế độ ăn thiếu dinh dưỡng.

Nghiên cứu chứng minh: 1/5 số người tử vong trên thế giới do chế độ ăn thiếu dinh dưỡng

Nghiên cứu được tài trợ bởi quỹ Bill & Melinda Gates và được đăng tải trên tạp chí Lancet, cho thấy chỉ riêng trong năm 2017, số người chết do chế độ ăn thiếu dinh dưỡng còn nhiều hơn so với số người chết vì hút thuốc lá.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 195 quốc gia từ năm 1990 – 2017 và xem xét cụ thể với những cá nhân có độ tuổi từ 25 trở lên. Nghiên cứu mới này là một phần của sự án “Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu” được tiến hành bởi Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME).

Số người chết vì chế độ ăn không đủ dinh dưỡng nhiều hơn so với số người chết bởi thuốc lá
Số người chết vì chế độ ăn không đủ dinh dưỡng nhiều hơn so với số người chết bởi thuốc lá 

Năm 2017, toàn thế giới đã ghi nhận gần 3 triệu ca tử vong do tiêu thụ nhiều natri. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ nhiều muối có thể làm tăng huyết áp, dẫn đến nguy cơ cao mắc bệnh tim.

Nghiên cứu kết luận, việc thiếu trái cây và ngũ cốc, hay nói cách khác là chế độ ăn uống lành mạnh, có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người nên ăn các loại hạt và uống sữa, thay vì chỉ ăn nhiều thịt.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.