3 biến chứng thường gặp khi phun xăm lông mày

Phun xăm lông mày hiện được nhiều chị em thực hiện vì đây là hình thức thẩm mỹ đơn giản. Tuy nhiên, không ít người đã gặp phải các biến chứng sau khi phun xăm.

3 biến chứng thường gặp khi phun xăm lông mày

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, khi phun xăm lông mày thẩm mỹ, chị em có thể gặp nhiều biến chứng. Trong đó có 3 biến chứng thường gặp, gồm để lại sẹo, nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và dị ứng.

1. Để lại sẹo

Nguy cơ này thường gặp ở những chị em lạm dụng phun xăm quá mức, hoặc những người xăm đi xăm lại trong một khoảng thời gian ngắn.

Trong khi đó, kỹ thuật phun xăm của chuyên viên còn non kém rất có thể dẫn tới bong tróc, trơ da, thậm chí còn để lại sẹo lồi, sẹo lõm gây mất thẩm mỹ.

Điều này thường gặp ở những chị em thực hiện phun xăm tại các cơ sở tư nhân, nơi thiếu trang thiết bị máy móc và trình độ nhân viên hạn chế.

2. Dị ứng

Chị em có thể bị lây nhiễm một số bệnh ngoài da, sưng tấy, chảy máu, nổi mụn, gây cảm giác ngứa, rát sau khi phun xăm thẩm mỹ.

Nguy cơ này thường gặp ở những những chị em phun xăm tại những địa chỉ thẩm mỹ không an toàn. Nguyên nhân bởi trong các dụng cụ được nhân viên sử dụng không được tiệt trùng, dẫn đến nguy cơ cơ thể bị dị ứng.

3. Mắc bệnh truyền nhiễm

Một số cơ sở thẩm mỹ nhỏ thường không chú trọng đến khâu vệ sinh, khử trùng dụng cụ phun xăm nên chị em có thể bị nhiễm các bệnh như: Herpes, viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai… gây hậu quả khôn lường.

- Muốn có đôi lông mày đẹp và đảm bảo an toàn, chị em cần tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín và đã được chứng nhận để thực hiện.

- Cần tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc sau khi phun xăm để phòng tránh các biến chứng không đáng có.

- Nên hạn chế việc thực hiện phun xăm đi xăm lại quá nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy nghe theo lời khuyên của chuyên viên về thời gian cần thiết giữa các lần thực hiện phun xăm.

Theo phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ