Sẽ xuất hiện băng giá và mưa tuyết ở vùng núi cao ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Sẽ xuất hiện băng giá và mưa tuyết ở vùng núi cao ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Ông Nguyễn Văn Hưởng (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết: "Rét đậm tập trung chủ yếu trong tháng 1 và tháng 2/2020. Cụ thể với khoảng 3-5 đợt rét đậm nhưng không kéo dài. Trong thời gian này đề phòng khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi cao thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ".

Hiện tượng ENSO Dự báo trong những tháng nửa đầu năm 2020 ENSO ở trạng thái trung tính nhưng nghiêng về pha nóng và vẫn có khả năng duy trì trạng thái này trong những tháng tiếp theo của nửa cuối năm 2020.

6 tháng đầu năm 2020 theo quy luật khí hậu, với khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông. Tiếp tục đề phòng gió mạnh trên biển do tác động của không khí lạnh trong những tháng đầu năm 2020 và các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, sét, lốc, mưa đá vào thời kỳ chuyển mùa trên phạm vi toàn quốc.

"Đáng lưu ý, nhiệt độ trung bình trên phạm vi cả nước có khả năng cao hơn so với Trung bình năm ngoái (TBNN) cùng thời kỳ phổ biến từ 0,5-1,5oC. Riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ tháng 1/2020 ở mức xấp xỉ trên so với TBNN", ông Hưởng chia sẻ thêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ