Quảng Ninh: Tai nạn liên hoàn khiến nhiều người thương vong

GD&TĐ - Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh hôm nay (19/10) cho biết, một vụ tai nạn liên hoàn vừa xảy ra tại quốc lộ 18 khiến nhiều người thương vong.

Chiếc xe ô tô đầu kéo bị mất lái khi đang xuống dốc gây ra vụ tai nạn liên hoàn, ảnh: CTV
Chiếc xe ô tô đầu kéo bị mất lái khi đang xuống dốc gây ra vụ tai nạn liên hoàn, ảnh: CTV

Vào khoảng 8h35 phút ngày hôm nay (19/10), một xe ô tô đầu kéo mang BKS:29C-999.80/29R-277.47 (không rõ lái xe) khi đang đi đến đoạn km140, quốc lộ 18 (đoạn ngã 3 đường tránh Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) thì bất ngờ bị mất lái đâm vào xe ô tô khách có BKS: 15B-005.09 do lái xe Nguyễn Bỉnh Hùng (sinh năm 1975, trú tại Thiên Hương, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) điều khiển hướng Hạ Long - Cẩm Phả.

Sau cú va chạm mạnh xe ô tô đầu kéo bị lật sang bên phải và tiếp tục va chạm với xe tải có BKS: 14C – 24431 đang đỗ bên đường. Bên cạnh đó, gần chiếc xe tải bị va chạm còn có 1 người dân và 2 công nhân đang trồng cây.

Cây và phần rào chắn trên vỉa hè bị bật tung sau va chạm, ảnh: CTV
Cây và phần rào chắn trên vỉa hè bị bật tung sau va chạm, ảnh: CTV 

Theo quan sát tại hiện trường, phần đầu của chiếc xe ô tô kéo bị hư hỏng nặng và biến dạng hết mạn bên phải xe. Ngoài ra, rào chắn và cây trên vỉa hè cũng bị bật tung do va chạm mạnh.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết tại chỗ và 2 người bị thương nặng, các hành khách trên xe khách may mắn an toàn. Nguyên nhân ban đầu cũng được xác định là do xe ô tô đầu kéo bị mất phanh nên không làm chủ được tốc độ khi đang xuống dốc.

Được biết, khu vực ngã ba đường tránh Quang Hanh thường xuyên xảy ra tai nạn dẫn đến thương vong. Đa số các vụ tai nạn đều do xe ô tô đầu kéo bị mất lái và đâm vào các xe đi đường hoặc tự lật.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra mở rộng vụ tai nạn. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ