Quảng Ninh: 5 người Dao ngộ độc nấm rừng qua cơn nguy kịch

GD&TĐ - Tin từ Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ , tỉnh Quảng Ninh sáng nay (8.5) cho biết, sức khỏe của 5 bệnh nhân thuộc một gia đình dân tộc Dao trong vụ ngộ độc do ăn nhầm phải nấm độc hái trong rừng hiện đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên các bệnh nhân này vẫn đang được theo dõi tại Trung tâm y tế để đề phòng biến chứng.

Quảng Ninh: 5 người Dao ngộ độc nấm rừng qua cơn nguy kịch

Theo Trung tâm y tế huyện, chiều ngày 4.5, các bác sĩ tại đây đã tiếp nhận 5 người trong một một gia đình dân tộc Dao (ở thôn Nà Bắp, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ) trong tình trạng nguy kịch. Trong đó có cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc giải độc và làm các xét nghiệm cấp cứu cho các bệnh nhân.

5 nạn nhân gồm: Chíu A Ửng (sinh năm 1986), Bàn Thị Hai (sinh năm 1986), Chíu A Thúy (sinh năm 2010), Chíu Thái Nguyên (sinh năm 2012) và Chíu Tiến Anh (sinh năm 2016). Trong đó, bệnh nhân Bàn Thị Hai hiện đang mang thai 34 tuần tuổi.

Theo các bệnh nhân, chị Bàn Thị Hai cùng các con nhỏ vào chiều ngày 4.5 đã vào rừng hái nấm tươi sau đó về nấu để cả gia đình cùng ăn. Sau khi ăn khoảng 30’ thì cả 5 người trong gia đình đều có biểu hiện: đau bụng, đau đầu, buồn nôn và nôn ra thức ăn lẫn dịch tiêu hóa. Vụ việc được hàng xóm cùng người thân phát hiện và đưa các bệnh nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ