Quảng Bình: Đình chỉ mọi hoạt động mô tô nước trên bãi biển Nhật Lệ

GD&TĐ - Ngày 8/8, Sở Văn hoá – Thể thao tỉnh Quảng Bình cho biết Sở đã có văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh Mô tô nước tại bãi tắm Nhật Lệ (Tp. Đồng Hới - Quảng Bình) do không đảm bảo đúng các quy định của pháp luật…

Hoạt động mô tô nước cách xa khu vực tắm biển của người dân và du khách tại biển Bảo Ninh
Hoạt động mô tô nước cách xa khu vực tắm biển của người dân và du khách tại biển Bảo Ninh

Trong mấy năm trở lại đây, dịch vụ Mô tô nước xuất hiện trên các bãi tắm của biển Nhật Lệ đã làm tăng thêm sự đa dạng các mô hình kinh doanh dịch vụ đối với bãi tắm, kích thích du khách tham gia các hoạt động tại các bãi tắm này.

Tuy nhiên, việc tổ chức, kinh doanh mô tô nước có nhiều vấn đề bất cập dẫn đến sự phản đối của người dân và du khách khi đến tắm ở bãi tắm Nhật Lệ.

Nhiều người cho rằng, việc mô tô nước “tấn công” vào giữa đám đông những người đang tắm biển gây mất an toàn và tính mạng của họ bị đe dọa bởi nguy cơ tai nạn do va chạm giữa mô tô nước và người tắm biển rất cao.

Đã có lần du khách đang tắm biển thì bị một mô tô nước va vào, rất may tai nạn nhẹ, chưa ảnh hưởng đến tính mạng… - nhiều người dân cho biết. 

Mới đây, tại Tp. Đà Nẵng đã xảy ra việc hai xe mô tô nước trên biển Mỹ Khê va chạm làm 2 người thương vong khi nam sinh học lớp 11, (16 tuổi, ngụ TP Hà Nội) điều khiển xe mô tô nước trên biển Mỹ Khê đã va xe mô tô nước do anh T. (35 tuổi, ngụ TP Hà Nội) điều khiển hướng ngược lại.

Đây chính là lời chuông báo động cho hoạt động mô tô nước coi thường tính mạng du khách để hoạt động thu lợi nhuận của các đơn vị kinh doanh.

Tại cuộc kiểm tra của các sở ban ngành vào ngày 1/8 vừa qua, dịch vụ mô tô nước tại bãi biển Nhật Lệ đã bị đình chỉ hoạt động của các đơn vị kinh doanh dịch vụ mô tô nước bởi không có đầy đủ các giấy tờ, chứng chỉ theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ này.

Việc tăng cường quản lý nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý những hoạt động sai phạm, lập lại trật tự, đảm bảo an toàn trên các bãi tắm tại Tp. Đồng Hới.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.