Quân đội Syria chiếm ưu thế ở tây Hama, giành được 5 thị trấn

GD&TĐ - Hôm qua (11/5), quân đội Syria đã chiếm ưu thế lớn ở tỉnh Hama của Syria sau khi tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào khu vực này.  

Lực lượng quân đội Syria.
Lực lượng quân đội Syria.

Dẫn đầu bởi lực lượng Tiger tinh nhuệ, quân đội Syria đã tấn công vào các thị trấn do phiến quân kiểm soát như Midan Ghazal, Arimah và Al-Shariah. Việc này tạo ra một cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân thánh chiến đang bảo vệ khu vực này ở phía tây bắc Hama.

Cuối cùng, cuộc tấn công của quân đội Syria đã trở nên quá sức đối với phiến quân, khiến chúng buộc phải rút lui về phía biên giới tỉnh Idlib.

Sau đó quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn 3 thị trấn trên và bắt đầu được củng cố thêm sức mạnh từ Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) nhằm dựng lên các điểm kiểm soát mới ở khu vực này.

Sau khi chiếm ưu thế, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công 2 thị trấn nữa là Bab Al-Taqa và Mustariha ở tây bắc tỉnh Hama.

Theo một nguồn tin quân sự gần tiền tuyến, quân đội Syria đã cố gắng phá vỡ hàng phòng vệ của phiến quân tại 2 thị trấn trên nên có thể giành được quyền kiểm soát sau một cuộc chiến ngắn.

Kể từ khi giành được quyền kiểm soát 5 thị trấn này, quân đội Syria đã bắt đầu tấn công vào Tal Sakher và Al-Hobeit ở tây bắc Hama.

Đến nay quân đội Syria vẫn chưa xâm nhập được vào tiền tuyến của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham tại 2 khu vực trên mặc dù họ liên tục tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ