Phượng bật gốc, người suýt chết

Phượng bật gốc, người suýt chết

(GD&TĐ) - Khoảng 13 giờ ngày 18/7, cây phượng khoảng chục năm tuổi trên vỉa hè trước Công ty TNHH Một thành viên In Bình Định số 114 Tăng Bạt Hổ (phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, Bình Định) bổng dưng bật gốc ngã chắn ngang qua đường. 

Cây phượng cao trên 10 m, tán rộng 7 – 8 m, đường kính gốc khoảng 0,7 m bị trốc gốc ngã trong điều kiện thời tiết năng nóng không có gió, khiến một người bị thương do cây đè và gây ách tắc giao thông hơn 1 tiếng đồng hồ.

Lúc cây đổ, anh Lê Văn Tây – 23 tuổi, ở tổ 32 (Khu vực 6, phường Hải Cảng) điều khiển xe Air Blade biển số 77-L1 042.92 khi đang lưu thông trên đường Tăng Bạt Hổ từ hướng Tây xuống Trung tâm thương mại chợ Lớn Quy Nhơn về nhà thì bị cây đè lên cả xe lẫn người. Rất may, anh Tây được mọi người ở gần đó ra ứng cứu và đưa ra khỏi táng cây xanh, thoát chết trong gang tấc; anh Tây bị thương nhẹ, riêng xe bị mắc kẹt dưới táng cây xanh.

“Tôi đang đi trên xe trên đường đi làm từ xã Phước An (Tuy Phước) về, bổng dưng đến đây bị cây đổ xuống bất ngờ và đè lên người như trời sập. Tôi tưởng mình không thể sống nổi” – Anh Tây chưa hoàn hồn kể.

Cây phượng ngã đổ chắn ngang qua đến vỉa hè đối diện nhà 139 Tăng Bạt Hổ, gây ách tắc giao thông gần cả tiếng đồng hồ.

“Đang trưa nắng ai ngờ cây xanh to tướng này đổ ầm xuống khiến mọi người giật thót tim. Tôi nghĩ em Tây không thể sống sót. Lúc đó tôi và mọi người lập tức đến kéo các nhánh cây để lôi người bị nạn ra. Rất may em nó không sao, chỉ có Phật đỡ mới cứu được” – Bà Phạm Thị Thăng, 60 tuổi, chủ hiệu buôn Thăng Bằng, số 139 Tăng Bạt Hổ thuật lại.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, người dân đã điện báo cho chính quyền địa phương và cơ quan liên quan đến giải quyết. Công an phường Trần Hưng Đạo đã cử cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để điều tiết giao thông.

Công ty TNHH Công viên, Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn lập tức cử lực lượng, phương tiện và cưa lốc đến giải phóng cây xanh bị ngã đổ, đưa chiếc xe máy bị kẹt ra ngoài (ảnh).

Đến 14 giờ cùng ngày, cây xanh được xử lý xong trả lại trật tự giao thông khu vực này. Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng tiếp tục giải quyết.

Hiếu Nghĩa

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.