Phiến quân Houthis (Yemen) tấn công vào đường ống dẫn dầu của Ả Rập Xê-út

GD&TĐ - Phiến quân Yemen Houthis tuyên bố rằng cuộc tấn công mà họ thực hiện bằng máy bay không người lái ở Ả Rập Xê-út là một động thái đáp trả đối với các hành động của Riyadh ở Yemen.

Phiến quân Houthis (Yemen) tấn công vào đường ống dẫn dầu của Ả Rập Xê-út

Trang Interfax đưa tin, phát ngôn viên của phiến quân là Mohammed Abdel-Salam đã thông báo cho công chúng thế giới về điều này.

Theo ông, mục tiêu của các cuộc tấn công là để đối phó với các tội ác được thực hiện hàng ngày nhằm chống lại người Yemen. Ông nhấn mạnh rằng vào ngày 14/5, phiến quân Houthis, với sự giúp đỡ của các máy bay không người lái đã phát động một loạt các cuộc tấn công vào lãnh thổ Ả Rập Xê-út.

Theo truyền thông Ả Rập, 7 máy bay không người lái đã tham gia vào cuộc tấn công, đặc biệt là cuộc tấn công vào 2 trạm bơm dầu trên đường ống Đông-Tây của quốc gia này. Qua đường ống này, dầu sẽ được chuyển từ các tỉnh phía đông Ả Rập Xê-út tới cảng Yanbu trên Biển Đỏ.

Cuộc tấn công đã dẫn đến một vụ hỏa hoạn, gây thiệt hại nhỏ cho một trạm bơm. Công ty Aramco của Ả Rập sẽ phải tạm thời ngừng vận hành đường ống này cho đến khi sự cố được khắc phục và các cuộc tấn công được ngăn chặn hoàn toàn.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ả Rập Xê-út Khalid al-Falih cho rằng, những cuộc tấn công như vậy là không thể chấp nhận được. Ông cũng lưu ý rằng các hành động khủng bố và phá hoại mới nhất ở Vịnh Ba Tư không chỉ nhắm vào Ả Rập, mà còn nhắm tới an ninh nguồn cung dầu thế giới và nền kinh tế toàn cầu.

Tại Yemen, từ năm 2014 đã xảy ra cuộc nội chiến giữa nhóm phiến quân Houthis và các lực lượng chính phủ. Từ tháng 3/2015, một liên minh các quốc gia Ả Rập do Ả Rập Xê-út đứng đầu đã tham gia vào cuộc nội chiến này.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.