Phía sau những "ồn ào" chân dài mặc bikini chụp ảnh gây quỹ từ thiện

“Nói là bikini từ thiện, nhưng hiểu một cách đơn giản, đó là một buổi chụp ảnh, nơi anh em nhiếp ảnh tới đóng góp và ủng hộ một cách tự nguyện”.

Phía sau những "ồn ào" chân dài mặc bikini chụp ảnh gây quỹ từ thiện

Hàng chục phó nháy cùng dàn mẫu xinh, ngoại hình đẹp đến bể bơi chụp ảnh bikini để làm từ thiện. Đây là sự kiện đang gây nhiều tranh cãi bởi sự mới mẻ và táo bạo. Sự kiện này do nhóm từ thiện Góc khuất Hà Nội tổ chức trong tuần trước nhằm quyên góp tiền ủng hộ gia đình ông Phạm Minh Thuấn (Đông Hưng, Thái Bình), nạn nhân chất độc màu da cam.

Trước những luồng ý kiến trái chiều về cách thức làm từ thiện khá mới này, anh Nguyễn Tùng – Trưởng nhóm từ thiện Góc khuất Hà Nội cũng thoải mái chia sẻ: “Đúng là có rất nhiều người chưa hiểu bikini từ thiện như thế nào, nên có người nhìn một cách không mấy thiện cảm. Tuy nhiên, bản thân tôi không quan tâm lắm, ai chưa hiểu, tôi sẽ giải thích cặn kẽ”.

Phia sau nhung

Gia đình chú Thuấn với nỗi đau chất độc màu da cam

Anh Nguyễn Tùng cũng cho rằng, việc làm từ thiện xuất phát từ cái tâm và mục đích cuối cùng vẫn là giúp đỡ những người khó khăn hơn mình: “Nói là bikini từ thiện, nhưng hiểu một cách đơn giản, đó là một buổi chụp ảnh, nơi anh em nhiếp ảnh tới đóng góp và ủng hộ một cách tự nguyện”.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Tùng, “Góc khuất” trong cái tên của nhóm “Góc khuất Hà Nội” nghĩa là những mảng tối, những góc còn khuất của cuộc sống, đó là những người có hoàn cảnh khó khăn hay kém may mắn không kể người già hay trẻ nhỏ hoặc trung niên.

Phia sau nhung

Buổi chụp hình bikini gây quỹ từ thiện của nhóm Góc khuất Hà Nội thu hút lượng đông phó nháy và các chân dài tham gia

Bản thân anh cũng như người đồng sáng lập nhóm là anh Trần Vũ Kim Trung xuất thân từ dân chơi nhiếp ảnh. Giải thích cho ý tưởng “đột phá” này của nhóm, anh Tùng thẳng thắn:
“Nếu mùa hè mà chụp những đồ như áo dài, váy sẽ rất nóng và lượng người tham gia không đông. Trong nhiếp ảnh, bikini luôn là đề tài nóng. Với mùa hè đây cũng là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Mỗi lần tổ chức sự kiện về bikini sẽ thu hút lượng lớn người tham gia, không chỉ các phó nháy mà cả mẫu.

Chính vì thế chúng tôi quyết định tổ chức buổi chụp hình các “chân dài” mặc bikini với mong muốn thu được số tiền tối đa giúp gia đình chú Thuấn. Đó cũng là mục tiêu của buổi chụp ảnh bikini gây quỹ từ thiện mà nhóm tôi đã tổ chức trước đó”.

Và từ lúc lên ý tưởng chụp ảnh bikini làm từ thiện trong một sự kiện khác với những hoạt động từ thiện khác vì ý tưởng này chưa ai dám làm, bản thân những người đứng đầu như anh Nguyễn Tùng biết sẽ có những ý kiến trái chiều. Từ lúc lên ý tưởng cho tới khi thực hiện chưa đầy 1 tuần.

Phia sau nhung

Chương trình khá mới mẻ và gây nhiều tranh cãi

“Nhưng đa số mọi người người ủng hộ vì những người tham gia họ biết mình làm như thế nào. Làm từ thiện ít hay nhiều không quan trọng mà quan trọng là ở cái tâm. Nhưng làm cho vui, cho có hay làm để khoe khoang, điều ấy chúng tôi không làm vì sẽ mất đi ý nghĩa của từ thiện.

Có 1 số đơn vị, tổ chức, cá nhân lợi dụng từ thiện để trục lợi. Số tiền thu được chuyển vào tài khoản nhưng chưa chắc đã công khai hoặc số tiền đó công khai nhưng chưa chắc tới tay người nhận, nếu có tới tay người nhận chưa chắc đã đúng số tiền quyên góp được... Tôi không bằng lòng với việc làm đó”, anh Tùng nhấn mạnh.

Trước khi tổ chức chương trình từ thiện anh Nguyễn Tùng cũng trưng cầu ý kiến mọi người. Theo tiết lộ của thành viên trong nhóm, mỗi phó nháy tham gia được kêu gọi tình nguyện đóng góp 100.000 đồng vào quỹ từ thiện. Nhiều người mẫu, người làm nhiệm vụ trang điểm, phụ việc ở nơi tổ chức sự kiện cũng chung tay góp tiền để tăng giá trị quỹ. Số tiền ủng hộ được công bố công khai, kiểm đếm trước tất cả mọi người.

“Các bạn mẫu đều là những người bạn chơi cùng và mình có thời gian giúp đỡ các bạn ấy nên khi mình bảo có ý tưởng một buổi chụp hình bikini gây quỹ từ thiện, các bạn ấy rất hào hứng tham gia. Lượng phó nháy cũng tới 80% là những người quen biết”, anh Tùng chia sẻ thêm.

Phia sau nhung

Toàn bộ số tiền 8,5 triệu thu được được kiểm đếm và công bố công khai ngay trong buổi chụp hình gây quỹ từ thiện ấy.

Trước thắc mắc, nhiều độc giả đặt ra câu hỏi về sự “đánh bóng tên tuổi” qua hoạt động này, anh Tùng giải thích: “Độc giả có quyền thắc mắc, có quyền hỏi. Còn mình không có ý định đánh bóng tên tuổi mà chỉ mong muốn làm sao làm tốt nhất công việc mình đang theo đuổi, và người nhận được sẽ thấy mình còn được quan tâm và xứng đáng nhất được những gì họ chưa từng được nhận”.

Thêm câu hỏi về việc những bức ảnh ấy sau khi chụp xong sẽ đi đâu? Anh Tùng giải thích cặn kẽ: Số ảnh ấy, các bạn mẫu, nhiếp ảnh tự trao đổi contact với nhau và lấy ảnh còn mình không quản lý, nhưng đảm bảo ảnh đó sẽ không chia sẻ lung tung, không có những hình ảnh phản cảm.

Đó là những chia sẻ của người đứng đầu nhóm từ thiện Góc khuất Hà Nội trước những ồn ào mà dư luận đang hướng về họ sau khi hoàn thiện buổi chụp ảnh các chân dài mặc bikini nhằm gây quỹ từ thiện ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.