Phát hiện người Ukraine bị nhiễm coronavirus trên tàu du lịch Diamond Princess

Phát hiện người Ukraine bị nhiễm coronavirus trên tàu du lịch Diamond Princess

"Danh tính đã được xác nhận. Người đàn ông đã được đưa vào bệnh viện và tình trạng của anh ấy cũng rất khả quan", UNN dẫn lời giám đốc.

Trước đó, Bộ Y tế Nhật Bản đã báo cáo rằng số trường hợp nhiễm bệnh trên tàu đã lên đến 70.

Tàu rời khỏi Yokohama vào ngày 20 tháng 1 và đi dọc theo tuyến đường Kagoshima-Hong Kong-Okinawa. Trên đường đi, phát hiện một trong những hành khách, một cư dân 80 tuổi ở Hồng Kông, đã bị nhiễm coronavirus mới. Sau một thời gian, một số hành khách báo cáo về sự suy giảm sức khỏe. Do đó, chính quyền Nhật Bản đã giữ con tàu lại để kiểm tra tất cả 3.700 hành khách và thuỷ thủ đoàn. Hiện tại có 24 công dân Nga, trong đó có hai trẻ em.

Theo dữ liệu mới nhất, số ca dương tính đối với coronavirus mới đã được phát hiện ở 64 người nhập viện, số còn lại vẫn ở trên tàu và đang chờ kiểm tra, trước đó theo dự kiến đến ngày 19 tháng 2 sẽ kết thúc. Không có báo cáo về sự lây nhiễm của người Nga với virus trên tàu.

Cuối năm ngoái, chính quyền Trung Quốc đã báo cáo một đợt bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh là coronavirus 2019-nCoV. Tại Trung Quốc đã lây nhiễm hơn 37,2 nghìn người, trong đó 811 người chết. WHO công nhận ổ dịch là một trường hợp khẩn cấp được quốc tế quan tâm.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.