Thiếu nữ 17 tuổi kể bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ

 Sau khi trốn thoát từ Trung Quốc về Việt Nam, thiếu nữ 17 tuổi (ngụ Vĩnh Long) đến cảnh sát trình báo mình bị lừa bán cho hai người đàn ông và buộc phải làm vợ trái ý muốn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 13/1, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị đang xác minh việc trình báo của Ngọc (17 tuổi, đã đổi tên, ngụ tỉnh Vĩnh Long) về việc bị lừa bán sang Trung Quốc.

Thiếu nữ này nói trốn thoát từ Trung Quốc về Việt Nam vào cuối năm 2018. Theo lời kể, đầu năm 2018, cô có quen một người đàn ông qua mạng xã hội. Người này hứa với Ngọc sẽ giúp đỡ, tìm cho công việc lương cao tại Trung Quốc.

Ngọc được người này hướng dẫn đến khu vực cửa khẩu biên giới Lạng Sơn và có người hướng dẫn sang Trung Quốc.

Ngọc cho biết mình lần lượt bị bán cho hai người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Thiếu nữ này đã tìm cách liên lạc với người thân, trốn thoát từ Trung Quốc về Việt Nam, sau đó đến cảnh sát trình báo.

Theo Ngọc, từ khi kết bạn làm quen và sang Trung Quốc chỉ trò chuyện với người đàn ông kể trên qua mạng xã hội, chứ chưa hề gặp mặt trực tiếp.

“Cơ quan điều tra đã tiếp nhận vụ việc đang xác minh làm rõ trình báo của nạn nhân”, một cảnh sát điều tra nói.

* Tên nạn nhân đã thay đổi. 

Thieu nu 17 tuoi ke bi lua ban sang Trung Quoc lam vo hinh anh 1
Tỉnh Vĩnh Long (khoanh đỏ).Google Maps.
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.