Thanh Hoá: bắt 2 đối tượng chuyên làm giả giấy phép lái xe

Thanh Hoá: bắt 2 đối tượng chuyên làm giả giấy phép lái xe

(GD&TĐ) - 9.00 hôm nay (7/9), Công an Thành phố Thanh Hoá đã phá án, bắt 2 đối tượng trong đường dây chuyên làm giấy phép lái xe mô tô giả bằng công nghệ mới và các loại bằng đào tạo nghề với số lượng lớn.

2 đối tượng: Phạm Ngọc Lim, Lê Sỹ Sơn và số giấy phép lái xe giả thu được. Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp
2 đối tượng: Phạm Ngọc Lim, Lê Sỹ Sơn và số giấy phép lái xe giả thu được. Ảnh do Công an Thanh Hóa cung cấp

Thông tin ban đầu từ Công an Thanh Hóa cho biết: 2 đối tượng bị bắt giữ là Lê Sỹ Sơn (SN 1981) ở xã Quảng Thành (Thanh Hóa) và Phạm Ngọc Lim (SN 1967) ở xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng trên đã khai nhận: Do quen biết nhiều người tại các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe của tỉnh, nên đã  liên hệ với những người có nhu cầu cấp Giấy phép lái xe nhưng không muốn đi học. Sau đó, gom ảnh, CMND của những người đó rồi làm giả hồ sơ, chữ ký, con dấu và các giấy phép lái xe bằng công nghệ PED của các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa với giá từ 700.000đ đến 3.000.000đ/chiếc.

Với cách làm trên, chỉ từ đầu năm 2013 đến khi bị bắt, 2 đối tượng này đã câu kết với nhiều đối tượng khác làm giả và bán ra thị trường hàng trăm giấy phép lái xe môtô giả.

Công an Thành phố Thanh Hoá đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Sơn và Lim, thu giữ một số lượng lớn giấy phép lái xe môtô và ôtô giả bằng công nghệ PED. Ngoài ra, Công an còn thu giữ một số bằng đào tạo nghề và các hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe có chữ ký và con dấu giả của các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hiện, Công an Thành phố Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nguyễn Quỳnh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ