Sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo UBND TP về việc học sinh đánh nhau bên ngoài trường

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM liên quan đến hai sự việc học sinh TP đánh nhau bên ngoài nhà trường trong thời gian vừa qua.

 Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Theo báo cáo của Sở, một học sinh lớp 11 của Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp) bị hai học sinh cùng trường đánh tại một con hẻm thuộc phường 17,Q.Gò Vấp vào 21 giờ tối 22/10. 

Em B.N sau đó đã được gia đình đưa đi khám và bị xuất huyết kết mạc trái, chấn thương dập nhãn cầu N2, trầy xước đầu gối phải và khuỷu tay phải. Trong lúc em B.N bị đánh, một học sinh khác cùng khối 11  đã dùng điện thoại quay video. 

Cũng theo báo cáo, ngày 25/10, ban giám hiệu nhà trường đã nhận được tin báo của phụ huynh em B.N. Nhà trường đã mời tất cả các học sinh có liên quan lên viết bản tường trình và mời phụ huynh  đến để thông báo về việc học sinh vi phạm. Trường cũng cử người đến thăm hỏi em B.N, đồng thời báo sự việc cho công an phường.

Chiều ngày 25/10, công an Phường 17, Q. Gò Vấp đã tới làm việc với nhà trường, nhà trường đã cung cấp toàn bộ thông tin có liên quan, kết hợp với Công an xử lý sự việc trên.

Sáng 27/10, nhà trường đã làm việc với phụ huynh, học sinh có liên quan và đề xuất hội đồng kỷ luật của nhà trường họp để xem xét mức kỳ luật học sinh ngay khi có kết quả điều tra cuối cùng của công an địa phương để kịp thời giáo dục các em.

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rõ về sự việc học sinh Trường THPT Marie Curie đánh nhau với học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu và THPT Lê Trọng Tấn.

Theo báo cáo, do mâu thuẫn từ trước giữa  A.M (lớp 11 Trường Marie Curie) và  H.V (Trường Nguyễn Thị Diệu) nên em H.V đã kể sự việc này với em Q.H (Trường THPT Lê Trọng Tấn, là bạn học chung cấp 2 với V).

Vào 18h, ngày 21/10, hai nhóm hẹn nhau ra nói chuyện. Nhóm của Q.H (bạn của H.V) có thêm 10 người (lúc này em H.V không có mặt) đã chém hai học sinh đang học lớp 12 của Trường THPT Marie Curie (nhóm cùng đi với em A.M). Trong đó, em B.N bị chém đứt gân tay, phải phẫu thuật tại Bệnh viện Gia Định và đã xuất viện vào ngày 23/10.

Công an phường 6, Q. 3 đã mời học sinh và cha mẹ các em có liên quan đến làm việc, do trong quá trình điều tra nên vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía công an.

Về phía nhà trường, sáng 24/10, đã mời học sinh có liên quan viết bản tường trình, mời cha mẹ các em đến thông tin sự việc. Riêng học sinh H.V, gia đình đang có nguyện vọng chuyển trường cho em đến địa phương khác.

Sau khi nắm bắt sự việc trên, Sở GD&ĐT TP đã chỉ đạo các trường và đơn vị liên quan phối hợp với công an địa phương để nắm thông tin, đồng thời thông báo cho cha mẹ học sinh và xử lý kịp thời để không làm ảnh hưởng đến học sinh trong nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.