Nhóm nữ sinh đánh bạn ở Bình Dương: Dự kiến mức kỷ luật là cảnh cáo

GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc nhóm nữ sinh đánh bạn ở Bình Dương, chiều 22/10, ông Lê Minh Vũ, Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết đã họp các đơn vị liên quan để làm rõ và đã thống nhất dự kiến mức kỷ luật là hình thức cảnh cáo. 

Hình ảnh nhóm nữ sinh lớp 8 đánh bạn lớp 9 trên một fanpage
Hình ảnh nhóm nữ sinh lớp 8 đánh bạn lớp 9 trên một fanpage

Một thông tin khác từ Trường THCS Lê Quý Đôn - nơi các nữ sinh đánh nhau theo học, hiện công an phường Mỹ Phước cũng đã vào cuộc lấy lời khai các đối tượng liên quan.

Đối với những học sinh đứng xem bạn đánh nhau thì dự kiến sẽ kỷ luật bằng hình thức viết kiểm điểm” - đại diện phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát cho hay.

Theo ông Lê Minh Vũ, phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát đã họp và thống nhất giao Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Quý Đôn thành lập hội đồng kỷ luật đầy đủ các thành phần để xem xét kỷ luật HS theo đúng tinh thần Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

Liên quan đến vụ việc, chiều 22/10, ông Trần Lê Thân Minh Tuệ - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương) cho biết, nhà trường làm việc với các nhóm HS và phụ huynh; đồng thời bắt các em viết kiểm điểm có xác nhận của phụ huynh.Đồng thời, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn cũng cho biết hiện công an phường cũng đã vào cuộc lấy lời khai các đối tượng liên quan.

Báo cáo nhanh của Trường THCS Lê Quý Đôn về vụ việc
 Báo cáo nhanh của Trường THCS Lê Quý Đôn về vụ việc

Theo Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, đây là nhóm học sinh nằm trong đội tuyển bóng chuyền của trường đi tập luyện để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng sắp tới. Sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn tới cãi nhau về màu sắc của đôi giày một bạn nữ đang mang và dẫn tới đánh nhau. Sau khi xem xét bản tường trình nhà trường đã cho các em làm bản kiểm điểm, cam kết khắc phục và có xác nhận của phụ huynh.

“Vụ việc là điều đáng tiếc, và cũng là lần đầu tiên xảy ra nên nhà trường rất bất ngờ. Nguyên nhân một phần do tính trẻ con, bồng bột, háo thắng của tuổi học trò. Phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát đã chỉ đạo trường xử lý nghiêm, vừa mang tính giáo dục vừa đủ sức răn đe để vụ việc như thế này không còn tái diễn” - ông Trần Lê Thân Minh Tuệ - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.