Lãnh án chung thân vì vận chuyển giúp chất ma túy

GD&TĐ - Ngày 14/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Trương Văn Hậu (SN 1991) trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Hậu tại phiên tòa xét xử.
Bị cáo Hậu tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, cuối tháng 1/2019, Hậu từ Đà Nẵng ra Huế chơi thì quen một người tên Đức (bạn quen biết ngoài xã hội, không rõ nhân thân, lai lịch), sau khi nghe Hậu nói ngày 1/2 sẽ quay lại Đà Nẵng, Đức có gọi Hậu ra nói chuyện nhờ đem một túi xách có chứa ma túy vào Đà Nẵng, Hậu có hỏi lại trong túi có ma túy gì thì Đức cho biết có ma túy “đá”, “khay” và “thuốc lắc”.

Sau khi Hậu đồng ý, đến sáng ngày 1/2, Đức đem túi xách có chứa ma túy đến giao cho Hậu mang vào Đà Nẵng như thỏa thuận. Quá trình di chuyển, Hậu điện thoại hỏi Đức giao ma túy cho ai nhưng Đức nói cứ mang vào Đà Nẵng sẽ có một thanh niên tìm đến nhận. Về tiền công, hai bên thỏa thuận sau khi giao ma túy thành công sẽ trả cho Hậu, nhưng không nói rõ bao nhiêu tiền.

Khi đến cửa hầm Hải Vân (thuộc địa phận Thừa Thiên-Huế), Hậu gọi điện cho em trai mang xe máy đến để tự mình chạy xe về. Khi đang di chuyển đến đoạn giao đường Nguyễn Văn Cừ - Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ hơn 2,4 kg ma túy.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo tỏ vẻ hối lỗi, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện Viện Kiểm sát đã công bố.

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những thanh niên 9X, mặc dù vẫn nhận thức được hành vi trái pháp luật nhưng vì lợi nhuận nên vẫn bất chấp “sa” vào con đường phạm tội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.