Hải Phòng: “Hội thánh của đức chúa trời” vẫn tiếp tục lén lút truyền đạo trái pháp luật

GD&TĐ - Thêm một vụ việc có liên quan đến hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tà giáo trái pháp luật được công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) ngăn chặn kịp thời.

Nguyễn Hoàng Trung tại cơ quan chức năng, ảnh: cttđt
Nguyễn Hoàng Trung tại cơ quan chức năng, ảnh: cttđt

Vào khoảng hơn 11h ngày 21-4, Đội An ninh - Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) phối hợp cùng lực lượng Công an xã Kênh Giang đã phát hiện tại nhà của Trần Thị Thu Ngát (sinh 1983, ở thôn A2, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) xuất hiện một số người đang lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh của đức chúa trời” trái pháp luật.

Theo đó, người có hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia được xác minh là Nguyễn Hoàng Trung (sinh 1992, ĐKTT ở thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều loại ấn phẩm không rõ nguồn gốc xuất bản phục vụ việc truyền đạo cùng gần 1.000.000 đồng đựng trong các phong bì là số tiền người tham gia đóng góp cho việc “phụng sự Chúa” và 20 lọ nhựa để đựng “nước thánh”.

Được biết, Nguyễn Hoàng Trung là “đệ tử” của Trần Văn Hùng (sinh năm 1985, ĐKTT ở Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Đây chính là hai người trước đó bị lượng lượng Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện vi phạm tổ chức các hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Mặc dù đã cam kết chấm dứt hoạt động song Trung vẫn tiếp tục lén lút thuê nhà nhằm tuyên truyền lôi kéo, tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật.

Thời gian qua trên địa bàn thành phố xuất hiện nhóm người tự xưng là “Hội thánh của đức chúa trời”. Nhóm người này chưa được phép hoạt động nhưng vẫn tích cực sử dụng các tài liệu không nguồn gốc xuất bản để tuyên truyền, dụ dỗ dẫn đến mâu thuẫn gia đình vợ chồng lý tán, sinh viên bỏ bê công việc, học hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.