Hà Nội phá đường dây mua bán người xuyên quốc gia

GD&TĐ - Nhóm người định đưa các bé sơ sinh sang Trung Quốc bị công an TP Hà Nội bắt và tạm giữ hình sự. 

Công an thành phố Hà Nội trao trả trẻ sơ sinh được đẻ thuê, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Công an thành phố Hà Nội trao trả trẻ sơ sinh được đẻ thuê, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Công an thành phố Hà Nội vừa tiến hành trao trả 3 trẻ sơ sinh được đẻ thuê ở nước ngoài, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, từ thông tin do người dân cung cấp về đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam, Phòng Cảnh sát Hình sự đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh.

Tổ chức phục kích tại ga Hà Nội và phát hiện một nhóm người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc, bế theo 3 trẻ sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi.

Tại trụ sở Công an, đối tượng Tao Chong Peng (SN 1991; ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) khai nhận đã móc nối với các cặp vợ chồng người Trung Quốc hiếm muộn, muốn có con trai và môi giới đẻ thuê tại Campuchia với giá của mỗi bé trai khoảng 1 triệu Nhân dân tệ (gần 3,3 tỷ VND).

Sau khi đã giao tiền và nhận con, các cặp vợ chồng người Trung Quốc và 3 bé trai sơ sinh được các đối tượng môi giới đưa đến biên giới Việt Nam - Campuchia để Tao Chong Peng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

Đường dây tội phạm này không thực hiện hoạt động đẻ thuê ở Việt Nam và chỉ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để làm trung chuyển sang nước thứ ba.

Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP. Hà Nội đã quyết định xử lý Tao Chong Peng về hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép" và tiếp tục phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật của nước ngoài tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ thêm hoạt động của đường dây tội phạm mang tính chất xuyên quốc gia này.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ