TP HCM: “Bà hỏa” thiêu rụi khu lán tạm của công nhân

GD&TĐ - Các công nhân đang chuẩn bị đi làm thì đám cháy bùng phát từ khu lán trại là nơi ở tạm của công nhân xây dựng rồi cháy lan sang lán trại lân cận, thiêu rụi khu lán trại cùng nhiều đồ đạc, tài sản.

 TP HCM: “Bà hỏa” thiêu rụi khu lán tạm của công nhân

Sáng nay 4/5, một vụ cháy lớn xảy ra trên đường Bưng Ông Thoàn (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM). Cảnh sát PCCC quận 9 cho hay theo lời khai của chủ khu lán trọ của công nhân xây dựng thì có tất cả 20 phòng tự ngăn với 40 người cư trú. Diện tích cháy khoảng 600 mét vuông.

Đến hơn 9 giờ sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy khu lán trại của công nhân trên đường Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, các công nhân phát hiện khói lửa bốc cháy mù mịt từ 1 phòng vách ngăn khóa trái cửa nằm cuối lán.

Vì là khu lán tạm, được làm bằng vật liệu bắt lửa nên đám cháy bùng phát nhanh, rồi lan nhanh san các lán bên cạnh, tạo thành đám cháy lớn kèm cột khói đen bốc cao cả chục mét.

Chứng kiến sự việc, nhiều công nhân đã xách theo đồ đạc tháo chạy, rồi sử dụng các biện pháp chữa cháy tại chỗ, đồng thời báo cho lực lượng PCCC.

Nhận được tin báo lập tức, PCCC quận 9 điều động 8 xe chữa cháy chuyên dụng cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa. Đến hơn 7 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Được biết, khu lán tạm có khoảng 40 phòng vách ngăn, được xây dựng tạm bợ để hàng trăm công nhân làm việc tại các công trình xây dựng trên địa bàn quận 9 cùng người thân tá túc.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều đồ đạc, tài sản của công nhân bị thiêu rụi. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân sống gần khu vực đã hỗ trợ gạo, nước cho các công nhân.

Bước đầu, cảnh sát thông tin, đám cháy bùng phát từ khu lán trại là nơi ở tạm của công nhân xây dựng rồi cháy lan sang khu lán trại của công ty ép cọc bê tông lân cận thiêu rụi 50 mét vuông. Rất may, lực lượng chức năng đã bảo vệ được một dãy nhà gần đó với diện tích khoảng 400 mét vuông.

Hiện nguyên nhân đang được điều tra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.