Phân luồng học sinh gắn chặt với hướng nghiệp du lịch

GD&TĐ - Ngày 18/9, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở văn hóa, thể thao và du lịch, Sở lao động thương binh và xã hội, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang tổ chức Hội nghị triển khai công tác hướng nghiệp và đào tạo nghề cho học sinh các trường THPT, THCS năm học 2018 – 2019.

Hội nghị triển khai công tác hướng nghiệp và đào tạo nghề cho HS các trường THPT, THCS năm học 2018-2019
Hội nghị triển khai công tác hướng nghiệp và đào tạo nghề cho HS các trường THPT, THCS năm học 2018-2019
Nhằm cụ thể hóa Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 – 2025”, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đã có nhiều chính sách hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh, liên kết phối hợp các đơn vị giáo dục tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp hiệu quả.

Khánh Hòa có vị thế là một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Theo thống kê, tỷ trọng GDP của Dịch vụ - Du lịch chiếm tới 42,8% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Điều này cho thấy mức độ phát triển kinh doanh ngành nghề du lịch, dịch vụ ở Khánh Hòa là vô cùng lớn. Đồng nghĩa với đó là nhu cầu về nhân công ngành du lịch, dịch vụ hiện tại và trong tương lai cũng ngày càng tăng.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng du lịch Nguyễn Thị Thúy Hường phát biểu tại hội nghị.
 Hiệu trưởng trường Cao đẳng du lịch Nguyễn Thị Thúy Hường phát biểu tại hội nghị.

Đáp ứng thực tiễn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhận thấy nhu cầu lớn về nhân công ngành nghề du lịch trên địa bàn tỉnh nhà, Sở GD&ĐT Khánh Hòa đặc biệt chú trọng trong công tác tổ chức hướng nghiệp và đào tạo nghề du lịch.

Trong những năm qua, Sở GD&ĐT Khánh Hòa liên tục đổi mới và tăng cường tuyên truyền và nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục phổ thông, cha mẹ học sinh, học sinh và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông. Đặc biệt định hướng về ngành nghề du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và đào tạo Khánh Hòa chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục, các cơ quan quản lý giáo dục với các cơ sở giáo dục nghề trong hoạt động hướng nghiệp và học sinh sau khi tốt nghiệp vào học tại các cơ sở giáo dục nghề du lịch.

Điển hình như trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang nhiều năm thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp và đào tạo nghề du lịch ở Khánh Hòa.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang hiện nay là trường trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao phục vụ cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây nguyên.

PGS.TS Nguyễn Thị Thúy Hường, Hiệu trưởng trường Cao đẳng du lịch Nha Trang cho biết: “Nhà trường có chính sách đào tạo phù hợp cho học sinh, vừa học vừa thực hành. Trong quá trình học các sinh viên có cơ hội thực tập ngay, các sinh viên thực tập 6 tháng đều được hưởng lương, sau tốt nghiệp sinh viên có cơ hội việc làm tại các nhà hàng, khách sạn 4 – 5 sao”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ